BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Chuẩn bị Đại hội thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh 

Cập nhật ngày: 25/03/2017 - 10:29

BTNO - Sáng ngày 24.3, Ban vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh đã họp đóng góp ý kiến về Điều lệ và chuẩn bị cho việc Đại hội thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và tỉnh Tbong Khmum tham gia văn nghệ trong một lần đến thăm và chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại Vương quốc Campuchia.

Theo dự thảo, Điều lệ hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh gồm 8 chương, 26 điều. Trong đó, nêu rõ tôn chỉ, mục đích của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh là tổ chức chính trị xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của nhà nước theo quy định của pháp luật; có vai trò làm đầu mối phối hợp trong hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác phi chính phủ nước ngoài ở địa phương.

Về địa vị pháp lý, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh là tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và là thành viên của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng; tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, không vì mục đích lợi nhuận và Điều lệ được UBND tỉnh phê duyệt;

Trụ sở của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh đặt tại khu nhà Hữu Nghị, đường 30/4, Phường 1, Tp. Tây Ninh. Phạm vi hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh hoạt động dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự quản lý của UBND tỉnh và hướng dẫn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; phối hợp với Sở Ngoại vụ và các ngành, tổ chức chính trị xã hội có liên quan đến hoạt động của Liên hiệp hữu nghị theo quy định của pháp luật.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh được đảm bảo về biên chế, kinh phí, cơ sở vật chất và phương tiện hoạt động; các tổ chức thành viên của Liên hiệp hữu nghị được hỗ trợ kinh phí gắn với nhiệm vụ được cơ quan có thẩm quyền giao theo quy định của pháp luật. Điều lệ cũng nêu rõ về nhiệm vụ, quyền hạn; về tổ chức thành viên; tổ chức hoạt động; về chia tách, sáp nhập, đổi tên, giải thể; về tài chính, tài sản; về khen thưởng, kỷ luật…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện về Điều lệ hoạt đông của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh.

Ông Trang Văn Lý – Giám đốc Sở Ngoại vụ ghi nhận các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, hoàn thành Điều lệ. Đồng thời, thông báo các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022 được tổ chức vào ngày 30.3.2017.

HUY LIỆU