Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Tây Ninh có 2 tập thể được vinh danh điển hình tiên tiến làm theo lời Bác khu vực phía Nam năm 2024
2024-10-13 08:31:43

Tối 11.10, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực phía Nam năm 2024” với chủ đề “Khát vọng - Tiên phong”.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh chụp ảnh cùng các điển hình tiêu biểu.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự và phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu, nghe những chia sẻ của các điển hình, đại diện các mô hình tiêu biểu. Đó là những câu chuyện ấn tượng về con người Nam Bộ hôm nay thi đua học tập và làm theo Bác về tinh thần tiên phong, đổi mới, sáng tạo bằng những việc làm bình dị, thiết thực với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, có sức lan toả mạnh mẽ.

Tây Ninh vinh dự có 1 điển hình là Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cầu và 1 mô hình “Đồng hành cùng giáo dục vùng biên giới, vùng khó khăn” của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên được lựa chọn biểu dương tại chương trình.

Trung tá Nguyễn Thanh Phong- Chính trị viên Ban CHQS huyện Bến Cầu cho biết, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, thực hiện phương châm “Cụ thể, thiết thực, hiệu quả”, đơn vị đã xây dựng các mô hình thi đua phù hợp với thực tiễn và đem lại hiệu quả thiết thực, như: mô hình “Cán bộ, đảng viên giúp đỡ nòng cốt, nòng cốt dìu dắt quần chúng và cấp dưới”; “Đơn vị ba nhất”; “Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện thi đua thực hiện văn hoá công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Lực lượng vũ trang huyện Bến Cầu chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Câu lạc bộ hỗ trợ đảng viên xuất ngũ”...

Qua thực hiện các mô hình đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật, không ngừng nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chi bộ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”... Hằng năm tổ chức ra quân làm công tác dân vận đã tạo được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cầu (thứ hai, bên phải qua) nhận biểu trưng và chứng nhận điển hình tiêu biểu.

Bà Dương Thị Ánh- Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tân Biên chia sẻ, qua 5 năm thực hiện, mô hình “Đồng hành cùng giáo dục vùng biên giới, vùng khó khăn” của ngành Giáo dục huyện Tân Biên đã thu được kết quả tích cực; 6,3 tỷ đồng được huy động để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, xây nhà công vụ cho giáo viên, bổ sung trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, sách vở cho học sinh.

Quan trọng hơn, mô hình mang giá trị tinh thần to lớn, góp phần củng cố khối đoàn kết, chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, giáo viên vùng khó khăn yên tâm công tác. Mặt khác, giúp cán bộ, giáo viên vùng thuận lợi hiểu, thông cảm, chia sẻ với những khó khăn của các đồng nghiệp, từ đó, cố gắng hơn trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương các tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình. “Hình ảnh những người mẹ, người chị cặm cụi bên chiếc máy may, trao gửi yêu thương đến các chiến sĩ biên giới, hải đảo, đồng bào khó khăn; những mô hình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ sinh học để phát triển nông nghiệp bền vững; những mô hình cải cách hành chính, thiện nguyện trong chương trình đều mang đến cho chúng ta những ấn tượng sâu sắc…

Đó là những con người quả cảm, dám đối diện với khó khăn, thử thách để tìm hướng đi mới, cách làm mới, quyết liệt hành động để phát triển, dẫn dắt tập thể trong hành trình khai phá những đỉnh cao, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội”- đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Đại diện Ngành giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên (thứ 4, từ phải qua) nhận biểu trưng và chứng nhận mô hình tiêu biểu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII, tiến tới tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định của Bộ Chính trị về nêu gương và quy định về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong tình hình mới.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và đổi mới nội dung, phương thức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi việc làm, trong từng chính sách phát triển; tạo đột phá trên 3 nội dung: Học tập Bác - Làm theo Bác - Nêu gương của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Phát huy tinh thần tiên phong - đổi mới - sáng tạo, “tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc”, tăng cường đại đoàn kết dân tộc, gắn kết chặt chẽ ý Đảng với lòng Dân, vững tin bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cầu tham gia Hội trại các dân tộc.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Tân Biên nhận hỗ trợ từ mạnh thường quân cho Chương trình Mùa xuân bên bếp hồng biên giới.

“Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực phía Nam năm 2024” là chương trình giao lưu chính luận nghệ thuật đặc biệt, đem lại ấn tượng sâu sắc, cảm động bằng những câu chuyện, phóng sự về các điển hình, mô hình tiêu biểu luôn nêu cao bản lĩnh, ý chí, nghị lực, khát vọng tiên phong, tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên trong cuộc sống, bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội, tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ về khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, văn minh, hạnh phúc. 

Tại chương trình, 17 điển hình, 12 mô hình tiêu biểu đã được nhận giấy chứng nhận và biểu trưng của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tố Tuấn

Tin liên quan