BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có nhiều mô hình hay trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng 

Cập nhật ngày: 16/12/2019 - 19:54

BTNO - Đó là nhận xét của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về kiểm tra, giám sát thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 diễn ra vào sáng 16.12.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương có ông Phạm Viết Thanh- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh; bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị trong tỉnh thường xuyên quán triệt và nâng cao nhận thức về công tác thi đua - khen thưởng, nhất là triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ…

Song song đó, tỉnh cũng chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác thi đua – khen thưởng theo phương châm “kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, đúng người, đúng việc, đúng thành tích”. Theo đó, tỉnh lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn làm thước đo khen thưởng, đặc biệt quan tâm phát hiện nhân tố mới; tăng cường khen thưởng đột xuất; chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, người làm việc lao động trực tiếp ở cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, việc tổ chức các phong trào thi đua ngày càng đi vào nền nếp, xác định rõ mục tiêu cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; phát động phong trào gắn với kiểm tra đánh giá tính hiệu quả của phong trào, chú trọng phát động phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề. Thông qua phong trào thi đua phát hiện kịp thời những mô hình hay, cách làm tốt, sáng tạo hiệu quả, gương người tốt việc tốt để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng khẳng định, những năm qua, nhất là trong các năm 2018, 2019, Tây Ninh đã đẩy mạnh phát động phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; nhất là tập trung thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự báo ngân sách năm 2018, 2019, trong đó trọng tâm là các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020”; “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Chính phủ phát động.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác Trung ương.

Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020” có nhiều đổi mới, cách làm hay; nông thôn mới kiểu mẫu thực hiện hiệu quả ở địa phương và được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực bằng những việc làm cụ thể thiết thực. Nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động đề ra cơ chế huy động nguồn lực, hỗ trợ phù hợp với điều kiện cụ thể để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hỗ trợ sản xuất phát triển góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đến nay toàn tỉnh có 42/80 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 52,5% số xã.

Kết quả của công tác này là trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã đề nghị và được Trung ương khen thưởng 39 huân chương cho các tập thể, cá nhân có công, có thành tích xuất sắc; Thủ tướng Chính phủ trao 24 cờ thi đua và 36 bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 6.555 bằng khen, công nhận 1.097 danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng bức tranh Bác Hồ cho tỉnh Tây Ninh nhân chuyến công tác.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác thi đua khen thưởng, đồng thời bày tỏ sự hài lòng khi các phong trào thi đua lớn của cả nước như: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”... được tỉnh cụ thể hoá bằng nhiều hành động thiết thực, có nhiều cách làm hay, đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đánh giá công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh được thực hiện bài bản, khoa học, có chú trọng quan tâm đến thực chất, đạt được yêu cầu cao trong công tác này.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Nước yêu cầu tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, đồng thời chú trọng đến phong trào thi đua về văn hoá công sở do Thủ tướng Chính phủ phát động, đặc biệt chú trọng hơn về phát triển văn hoá xã hội, nhất là trong lĩnh vực y tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh và các thành viên CLB nữ từ thiện trao tặng bò cho phụ nữ nghèo.

Tiếp tục quan tâm công tác khen thưởng đột xuất cho các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, lan toả những mô hình hay, cách làm đẹp để tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng, xã hội.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà và trao tặng 9 con bò sinh sản cho phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Dương Minh Châu; chương trình do CLB Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Đức An