BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh hưởng ứng Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật biển đảo quê hương lần II - 2023 

Cập nhật ngày: 05/08/2023 - 23:29

BTNO - Hưởng ứng Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật biển đảo quê hương lần II – 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có văn bản phát động các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tuyên truyền, khuyến khích, động viên những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Văn bản phát động của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Theo thể lệ Cuộc thi, các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam đều có thể tham gia. Tác phẩm tham dự Cuộc thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm tham dự Cuộc thi.

Nội dung tác phẩm phản ánh xoay quanh các vấn đề như: tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam; tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển, đảo của Tổ quốc; không khí hăng hái, quyết tâm trong hoạt động lao động sản xuất, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng biển, đảo; Ý thức trách nhiệm và tinh thần sẵn sàng chiến đấu để giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; những thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của vùng biển, đảo quê hương trong cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; hoạt động hợp tác quốc tế về biển, thúc đẩy các nỗ lực chung bảo đảm an ninh, hoà bình, ổn định cho các vùng biển trước các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống trên biển; ca ngợi những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - xã hội và trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; khai thác và phát triển tiềm năng du lịch Việt Nam, cải thiện môi trường sinh thái vùng biển và ven biển, quảng bá nhiều hơn những giá trị văn hoá độc đáo của cộng đồng cư dân biển…

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi phân thành 2 hệ thống cho 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ, gồm: 2 giải Nhất kèm tiền thưởng 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng); 4 giải Nhì kèm tiền thưởng 15.000.000 đồng (mười lăm triệu đồng); 6 giải Ba kèm tiền thưởng 10.000.000 đồng (mười triệu đồng); 10 giải Khuyến khích kèm tiền thưởng 5.000.000 đồng (năm triệu đồng).

Người dự thi tìm hiểu chi tiết về Cuộc thi và gửi ảnh trực tiếp tham gia dự thi tại website: www.anhnghethuatbiendaoquehuong2023.com

Ban Tổ chức Giải nhận tác phẩm dự thi từ 00 giờ 00 phút, ngày 25.7.2023 đến 23 giờ 59 phút ngày 30.9.2023. Người dự thi tìm hiểu chi tiết về Cuộc thi và gửi ảnh trực tiếp tham gia dự thi tại website: www.anhnghethuatbiendaoquehuong2023.com. Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cấp bằng chứng nhận và được tính điểm cấp quốc gia theo Quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật biển đảo quê hương lần II – 2023 nhằm tiếp tục tuyên truyền, bồi dưỡng nhận thức của quần chúng nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo; nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đây là năm thứ 2 Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Cuộc thi.

Trước đó, Cuộc thi “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022 đã thu hút 15 triệu lượt đăng ký và tham gia dự thi, Ban tổ chức chương trình đã lựa chọn được 15 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi chung kết và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cùng các phần quà mang bản sắc văn hoá biển đảo.

Triều Anh