BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh luôn mở rộng cửa đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư

Cập nhật ngày: 29/10/2013 - 06:16

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, Tây Ninh luôn mở rộng cửa đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh...

(BTNO)- Tiếp Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, ông Oh Jae-hack cùng phu nhân đến chào xã giao vào sáng 29.10, lãnh đạo tỉnh khẳng định, Tây Ninh luôn mở rộng cửa đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh cũng như việc cung ứng, đào tạo nguồn nhân lực.

Cùng đi với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh còn có đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang đầu tư tại Tây Ninh. Tại buổi tiếp ở Văn phòng Tỉnh uỷ, Bí thư Võ Văn Phuông giới thiệu đôi nét về những điều kiện thuận lợi về địa lý, chủ trương chính sách và cơ sở hạ tầng để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hiện nay Hàn Quốc là quốc gia xếp thứ hai về đầu tư tại Tây Ninh, với 44 doanh nghiệp, tổng vốn đầu tư trên 463 triệu USD.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tiếp Tổng lãnh sự Oh Jae-hack đến chào xã giao.

“Có thể nói, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh trong những năm qua” – Bí thư Võ Văn Phuông nhấn mạnh. Bí thư Tỉnh uỷ cũng mong muốn, ngài Tổng lãnh sự là cầu nối, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và đẩy mạnh đầu tư vào Tây Ninh trong thời gian tới.

Đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu Công nghiệp Trảng Bàng cùng đi với Tổng lãnh sự Oh Jae-hack cùng phu nhân đề nghị lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan giúp đỡ, hỗ trợ thông tin và hướng dẫn kịp thời những quy định, chính sách mới về môi trường, lao động để doanh nghiệp triển khai thực hiện cho đúng quy định. Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ để đầu tư vào ngành công nghiệp nhuộm nếu đủ điều kiện đảm bảo về việc xử lý nước thải…hỗ trợ cung ứng, đào tạo nguồn lao động trong các lĩnh vực như dệt may, da giày.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng quà Tổng lãnh sự Oh Jae-hack

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan hết sức quan tâm đến tình hình đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Tây Ninh. Thông qua ngài Tổng lãnh sự và đại diện các doanh nghiệp cùng đi với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Tây Ninh sản xuất, kinh doanh ở các Khu công nghiệp có vị trí thuận lợi và đã được xây dựng cơ sở hạ tầng như Bourbon An Hoà, Phước Đông – Bời Lời... Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngài Tổng lãnh sự quan tâm đến việc thành lập Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Tây Ninh nhằm tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin cũng như nhanh chóng giải quyết những khó khăn, vướng mắc giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng hoa cho phu nhân Tổng lãnh sự.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, ông Oh Jae-hack rất phấn khởi và an tâm về tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Tây Ninh. Ông cũng cho biết sẽ thông tin về chính sách ưu đãi của Tây Ninh đến các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sản xuất kinh doanh tại các nước khác và các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn chuyển sang hoặc trực tiếp đầu tư vào Việt Nam.

Đặng Hoàng Thái