Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh sẵn sàng tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao 

Cập nhật ngày: 01/05/2023 - 06:35

BTN - Sáng 28.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.

Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.

Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND thành phố; đại diện Hiệp hội Các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), các doanh nghiệp tiêu biểu của EuroCham, Tập đoàn De Heus, Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Nhơn, ngân hàng và các doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Diễn đàn trên sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 2.6.2023 tại hội trường Tỉnh uỷ, với quy mô từ 350-400 khách mời. Trong đó, Ban tổ chức mời Phó Thủ tướng phụ trách, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch;

Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp tiêu biểu của Hiệp hội Các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn và các cơ quan thông tấn báo chí tham dự diễn đàn.

Nội dung của diễn đàn bao gồm các phần: Báo cáo và tham luận của tỉnh, các bộ, ngành Trung ương; EuroCham; Hiệp hội Công nghiệp số Việt Nam; Tập đoàn Hùng Nhơn và các diễn giả, khách mời, doanh nghiệp tham dự Diễn đàn. Chương trình kết nối, xúc tiến đầu tư (trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư); ký Biên ban ghi nhớ hợp tác; cam kết đề xuất đầu tư; cam kết tín dụng…

Ban tổ chức do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là Phó trưởng Ban thường trực. Đồng thời, thành lập các tiểu ban: Nội dung; Lễ tân - Hậu cần; Truyền thông và Tiểu ban An ninh trật tự.

Ngoài ra, bên ngoài hội trường sẽ tổ chức 4 gian hàng trưng bày các sản phẩm về công nghiệp, thương mại - dịch vụ tiêu biểu của tỉnh và các sản phẩm của nhà tài trợ.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, diễn đàn là cơ hội để tỉnh mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ đầu tư vào các lĩnh vực phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua diễn đàn, tỉnh muốn tạo điều kiện gặp gỡ, kết nối, tạo được ấn tượng tốt đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước; nắm bắt xu hướng đầu tư, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp.

Theo ông Vũ Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Nhơn, hiện doanh nghiệp đang đầu tư tại hơn 15 tỉnh, thành trong nước, trong đó có tỉnh Tây Ninh. Ngoài việc đầu tư và kinh doanh, sản xuất, những năm qua, Tập đoàn Hùng Nhơn luôn có các hoạt động hỗ trợ, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Việc Tập đoàn Hùng Nhơn đồng hành với tỉnh trong tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, qua đó giúp các doanh nghiệp tham gia diễn đàn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Tây Ninh.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đều cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện theo kế hoạch của tỉnh. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực cùng tài trợ để diễn đàn diễn ra thành công tốt đẹp.

Công nhân Công ty TNHH QL Việt Nam sơ chế trứng gà xuất khẩu (ảnh minh hoạ).

Ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện nay, ngành nông nghiệp đang trải qua giai đoạn nhiều khó khăn, nhất là chăn nuôi khi giá các mặt hàng thức ăn chăn nuôi tăng cao, thị trường tiêu thụ còn chưa khởi sắc sau đợt dịch bệnh vừa qua. Theo ông Xuân, diễn đàn lần này là cơ hội để ngành nông nghiệp tỉnh bứt phá, không chỉ tạo điều kiện thu hút đầu tư mà còn là cầu nối để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm, nhất là các loại sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Nguyễn Xuân Hiền- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 23 chi nhánh ngân hàng thương mại, trên tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, các chi nhánh ngân hàng thương mại đã triển khai các chương trình tín dụng mang lại hiệu quả. Theo ông Hiền, vấn đề tài trợ cho diễn dàn, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cần phải có báo cáo về hội sở chính. Tuy nhiên, các chi nhánh đều sẵn sàng để đồng hành cùng tổ chức diễn đàn.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của các doanh nghiệp đóng góp cho công tác tổ chức diễn dàn. Các doanh nghiệp bày tỏ niềm vui khi tỉnh tổ chức diễn đàn nhằm kết nối các doanh nghiệp, thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại. Ngoài ra, một số doanh nghiệp đề nghị ban tổ chức nên chọn chủ đề cho diễn đàn làm nổi bật những nội dung xuyên suốt chương trình.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Hùng Nhơn xem xét điều chỉnh nội dung, công tác tổ chức diễn đàn. Trong đó, phân công công việc cụ thể cho các tiểu ban, trách nhiệm của các sở, ngành tham gia tổ chức diễn đàn.

Minh Dương