BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tạo điều kiện cho VRG mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, triển khai đầu tư 

Cập nhật ngày: 24/02/2023 - 23:44

BTN - Chiều 24.2, tại hội trường Tỉnh uỷ diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và VRG giai đoạn 2009-2021 và kế hoạch hợp tác giai đoạn 2021-2025.

Ông Lê Thanh Hưng- Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam kiến nghị với tỉnh một số vấn đề liên quan kế hoạch hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam

Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan. Về phía VRG có ông Trần Công Kha- Chủ tịch Tập đoàn; ông Lê Thanh Hưng- Tổng Giám đốc Tập đoàn; đại diện các công ty thành viên thuộc Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Sau 12 năm thực hiện Thoả thuận hợp tác, VRG đã đầu tư tại Tây Ninh các dự án: Khu công nghiệp Phước Đông có quy mô 2.189,11 ha; Khu đô thị - tái định cư phục vụ dự án Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phước Đông - Bời Lời tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu 69,72 ha. Hiện đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng giai đoạn 1 và 2.

Trên địa bàn tỉnh có 3 đơn vị là thành viên của VRG là Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh; Công ty cổ phần Cao su Tân Biên và Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG. Theo đánh giá của VRG, thời gian qua, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các ban, ngành đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn trong những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19... Chỉ đạo các ngành liên quan bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn an tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo VRG có những đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về một số vướng mắc mà các công ty thành viên đang gặp phải. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề liên quan đến công tác đền bù diện tích đất được Tập đoàn bàn giao lại cho địa phương để phát triển kinh tế - xã hội; việc triển khai các dự án nông nghiệp công nghệ cao và dự án phát triển kinh tế hạ tầng liên quan đến diện tích đất của Tập đoàn quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao kết quả của sự phối hợp giữa tỉnh và Tập đoàn trong thời gian qua, trên các lĩnh vực tổ chức sản xuất, quản lý lao động, giải quyết việc làm.

Trên tinh thần hợp tác, đối với những lĩnh vực nằm trong quy hoạch và định hướng của tỉnh phù hợp với khả năng, năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn, tỉnh sẽ tạo điều kiện và ưu tiên hỗ trợ cho các đơn vị thành viên mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, triển khai đầu tư.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, việc phối hợp giữa lãnh đạo tỉnh và VRG dù đã đạt những kết quả nhất định nhưng vẫn còn nhiều việc chưa làm được. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, sau buổi làm việc, Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo bộ phận liên quan cử một đầu mối, cùng với Tập đoàn tiếp tục rà soát những danh mục hợp tác đầu tư hạ tầng xã hội bổ sung và kế hoạch hợp tác giữa UBND tỉnh và VRG giai đoạn 2021 - 2025.

Minh Dương