BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh- Tháng 7 tri ân 

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 10:29

BTNO - Tối 20.7, tại Trung tâm Thương mại và Giải trí Cà Na, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật “Tháng 7 tri ân” nhằm thực hiện công tác chăm lo cho các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật "Tháng 7 tri ân".

Chương trình là lời tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh đối với anh hùng liệt sĩ, mẹ VNAH, anh hùng LLVTND, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- liệt sĩ (27.7.1947-2017).

Đến dự có ông Trương Minh Tuấn- Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo tập đoàn VNPT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn MobiFone; bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh cùng các sở, ban ngành tỉnh.

Thứ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Minh Hồng (bên phải) trao tiền ủng hộ "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ cho biết, thời gian qua, với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho các mẹ VNAH, anh hùng LLVTND, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh gặp gỡ đại biểu tham dự chương trình.

Giai đoạn 1998- 2016, Tây Ninh xây dựng và sửa chữa hơn 6.000 căn nhà cho các đối tượng có công. Hiện 100% mẹ VNAH, 100% người có công với đất nước sinh sống trên địa bàn tỉnh được chăm lo, phụng dưỡng, về căn bản không còn đối tượng chính sách, người có công thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Thông qua chương trình, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh chung tay góp sức, hỗ trợ cho quỹ đền ơn đáp nghĩa để Tây Ninh có thêm nguồn lực chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách và người có công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc chân thành cảm ơn, ghi nhận những tấm lòng vàng đã ủng hộ cho quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

Biểu diễn văn nghệ nghệ phục vụ chương trình.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến thời điểm kết thúc chương trình nghệ thuật này, các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã quyên góp được hơn 11,2 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công của tỉnh.

Chương trình nghệ thuật quy tụ được nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, vũ đoàn, nhóm múa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà văn hóa tỉnh Tây Ninh. Trong chương trình có nhiều ca khúc ca ngợi về sự hy sinh to lớn của người mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc.

Hữu Thiện