BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm 

Cập nhật ngày: 02/02/2023 - 07:35

BTNO - Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang; mừng thọ các cụ 100 và trên 100 tuổi.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, lãnh đạo Trung ương và tỉnh Tây Ninh tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tết Quý Mão 2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Công văn số 667-CV/TU, ngày 7.12.2022 về tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Đồng thời, chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 18.11.2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, gắn với Chỉ thị số 22/CT-TTg, ngày 23.12.2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Lãnh đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tổ chức các hoạt động tết và mừng Đảng, mừng Xuân đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Về tình hình phòng, chống dịch bệnh, khám, chữa bệnh; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết được quan tâm chú trọng. Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã lãnh đạo UBND tỉnh triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả Công điện số 05/CĐ-TTg, ngày 8.1.2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp tết nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023.

Tình hình bệnh dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước và trong những ngày tết nguyên đán được kiểm soát chặt chẽ, không xảy ra dịch bệnh và các vụ ngộ độc thực phẩm.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa cho các sinh viên có thành tích vượt khó học tốt tại buổi họp mặt học sinh, sinh viên Xuân Quý Mão

Các cơ sở y tế bố trí các kíp trực 24/24 giờ. Các đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo mọi người bệnh trong những ngày tết.

Đặc biệt, công tác chăm lo, chuẩn bị tết cho nhân dân theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, bảo đảm an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu số được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã lãnh đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, với tổng kinh phí gần 88 tỷ đồng, tăng trên 19 tỷ đồng so với năm 2022 từ nguồn ngân sách tỉnh, nguồn sản xuất kinh doanh của Tỉnh uỷ, nguồn huy động xã hội hoá và ngân sách cấp huyện; cho chủ trương UBND tỉnh giao bổ sung dự toán ngân sách cho các sở, ban, ngành tỉnh và bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố, với tổng số tiền trên 62 tỷ đồng để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong dịp tết, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm (bìa trái) thăm, chúc thọ cụ trên 100 tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã lãnh đạo UBND tỉnh chi hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn dịp tết nguyên đán với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người, số lượng hỗ trợ khoảng 1.500 người từ nguồn ngân sách tỉnh; lãnh đạo Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chi hỗ trợ 290 triệu đồng để chăm lo quà tết cho bà con người Việt nghèo, khó khăn đang sinh sống tại tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, bảo đảm mọi nhà, mọi người vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng quà tết cho người nghèo tại huyện Bến Cầu.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang; mừng thọ các cụ 100 và trên 100 tuổi. Tổ chức họp mặt: mừng Đảng, mừng Xuân với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia; nguyên lãnh đạo tỉnh; cán bộ chủ chốt cấp xã; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh; học sinh, sinh viên; chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số tiêu biểu; văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu; doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Đã lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, chăm lo cho hơn 4.000 hộ nghèo, hộ không có khả năng thoát nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh số tiền trên 3 tỷ đồng; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên vận động các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ hơn 80.000 phần quà với tổng giá trị gần 39 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đại biểu các tôn giáo, dân tộc tại buổi họp mặt Dân tộc – Tôn giáo xuân Quý Mão.

Triển khai thực hiện thiết thực, hiệu quả “Chợ tết Công đoàn năm 2023” và chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, tạo không khí vui tươi, ấm áp trong đoàn viên công đoàn, nhất là trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công tác bảo đảm giao thông đi lại và thông tin liên lạc trong dịp tết thông suốt, an toàn, phục vụ hiệu quả nhu cầu vận chuyển, đi lại của nhân dân cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong quá trình cung ứng dịch vụ thông tin liên lạc.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức đồng bộ các hoạt động văn hoá, văn nghệ đặc sắc, đồng bộ, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Tây Ninh đến nhân dân trong nước và quốc tế; trong đó trọng tâm là Lễ hội Xuân núi Bà Đen năm Quý Mão 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” kết hợp với các lễ hội truyền thống của địa phương; tổ chức bắn pháo hoa tại 9/9 đơn vị cấp huyện trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023, và tổ chức bắn pháo hoa tại lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm Quý Mão 2023 (vào ngày mùng 4 Tết).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái thăm, tặng quà Tết các đơn vị lực lượng vũ trang.

Tình hình an ninh, trật tự trong dịp Tết trên tuyến biên giới và trong nội địa được giữ vững ổn định. Trong các ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ nhân dân đi lại an toàn trong dịp nghỉ tết.

Tố Tuấn