BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng

Cập nhật ngày: 03/02/2010 - 03:23

Đồng chí Lê Thị Bân – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Cách đây 80 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt, mốc son chói lọi trong lịch của dân tộc, mở ra một thời đại mới của Cách mạng Việt Nam.

Ngày 3.2.2010, Tây Ninh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND- UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ, các Bà mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo…

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Lê Thị Bân – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh nhấn mạnh: “Trong ngày kỷ niệm trọng thể này, chúng ta tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Người đã suốt đời hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ Cách mạng, phục vụ nhân dân”.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

80 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng ta luôn kiên định, trung thành với chủ nghĩa Marx- Lenin, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, phát huy sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại, lãnh đạo Cách mạng Việt Nam vượt qua gian nan, thử thách đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Là một bộ phận không thể tách rời của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ Tây Ninh từ khi thành lập đến nay luôn kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, của sự nghiệp Cách mạng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành vượt bậc. Từ chỗ ban đầu mới thành lập chỉ có 25 đảng viên, đến nay đã trở thành Đảng bộ vững mạnh với trên 24.000 đảng viên. Trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng với nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, nền kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển toàn diện. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng 10,7%, GDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) đạt 1.276 USD, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp tăng 5,7%, công nghiệp tăng 16,5% và dịch vụ tăng 10,7%...

Trong năm 2009 vừa qua, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan toả rộng lớn, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của từng cấp uỷ, chính quyền, trong từng cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua Cuộc vận động, đã va đang xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu. Kết quả đến nay có 596 tập thể và 1.877 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tuyên dương, khen thưởng.

Những thành tựu đạt được trong năm qua là hết sức quan trọng, tạo tiền đề và là nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững của nền kinh tế tỉnh nhà trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi lễ

“Năm 2010 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2006 – 2010, năm diễn ra các ngày lễ trọng đại của đất nước, năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và cũng là năm chúng ta tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, đoàn kết phấn đấu cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, nhất là các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lới đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; phát huy ưu điểm, những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế yếu kém của năm 2009. Năng động, sáng tạo đề ra các biện pháp mang tính đột phá; khai thác tốt tiềm năng, nguồn lực; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2010.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh uỷ cũng đã trân trọng trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 39 cán bộ lão thành.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên trao bẳng công nhận danh hiệu 60 năm tuổi Đảng của các cán bộ lão thành.

Đặng Hoàng Thái