BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Trao tặng học bổng cho các nữ sinh có thành tích học giỏi trong các gia đình sinh 2 con một bề là gái 

Cập nhật ngày: 21/12/2022 - 09:50

BTNO - Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng xã hội về xoá bỏ định kiến giới, phân biệt đối xử trên cơ sở giới, bất bình đẳng giới hiện nay.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đến dự và trao học bổng cho các em nữ sinh tại huyện Bến Cầu.

Những ngày qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức chương trình tặng học bổng cho những em nữ sinh học giỏi là con những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ có 2 con một bề là gái trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 20.12, các đơn vị đã phối hợp trao tặng 31 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho các em nữ sinh tại các địa phương gồm: thành phố Tây Ninh, huyện Bến Cầu, huyện Dương Minh Châu.

Ông Vương Hữu Toại- Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cho biết, đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa rất thiết thực của Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Những phần học bổng được cấp từ nguồn ngân sách của tỉnh thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và chính quyền tỉnh Tây Ninh dành tặng cho các cháu gái là con của các gia đình có 2 con một bề là gái có thành tích học giỏi. Nhằm động viên, khuyến khích các gia đình cùng thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình nói chung và việc thực hiện quy định pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh trong giai đoạn hiện nay.

Theo kế hoạch, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 100 suất học bổng tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Nhật Quang