BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người năm 2017 

Cập nhật ngày: 04/03/2017 - 09:28

BTNO - Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Tây Ninh vừa xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người năm 2017.

Mục tiêu của Kế hoạch là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó khi gặp nguy cơ và tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm mua bán người.

Học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong trong tiết học về phòng chống mua bán người do Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội Tây Ninh phối hợp với Tổ chức IOM Việt Nam thực hiện- Ảnh minh hoạ
Xử lý nghiêm, hạn chế các nguy cơ phát sinh tội phạm mua bán người; kịp thời xác minh, xác định, tiếp nhận, hỗ trợ, bảo vệ, tạo điều kiện để nạn nhân hòa nhập cộng đồng.
 
Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, trao đổi thông tin với lực lượng chức năng các tỉnh Campuchia giáp biên trong phòng, chống tội phạm mua bán người, nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến biên giới, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ chủ yếu như sau:

Đối với công tác tuyên truyền, cần tăng thời lượng và kịp thời đưa tin tuyên truyền về phòng, chống mua bán người trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua các buổi họp Tổ dân phố, Tổ dân cư tự quản, các mô hình, câu lạc bộ phòng chống tội phạm, chú trọng nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Tổ chức triển khai các văn bản pháp luật có liên quan đến phòng chống mua bán người đến các huyện, thành phố, tập trung vào các xã được chọn thực hiện chỉ đạo điểm Chương trình phòng chống mua bán người. 100% văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng chống mua bán người của Trung ương được các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp triển khai trên địa bàn tỉnh.

Quán triệt thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người, tập trung địa bàn trọng điểm và tuyến các huyện, xã biên giới tiếp giáp với Campuchia để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tội phạm mua bán người; 100% thông tin liên quan mua bán người được phân loại, xử lý và các vụ việc có dấu hiệu tội phạm mua bán người được xác minh theo luật định.

Tăng cường quan hệ hợp tác với các tỉnh Campuchia giáp biên, định kỳ sơ kết, tổng kết công tác bảo vệ an ninh biên giới, trong đó có công tác phòng chống tội phạm mua bán người.

Đối với công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân, 100% nạn nhân được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu sẽ được hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

KGVX