BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc:

Thăm, chúc tết đồng bào dân tộc thiểu số Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 10/01/2020 - 06:15

BTN - Chiều 8.1, đoàn công tác của Uỷ ban Dân tộc, do bà Hoàng Thị Hạnh- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc làm trưởng đoàn, đến thăm đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh nhân dịp tết cổ truyền, Xuân Canh Tý 2020. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Bà Hoàng Thị Hạnh- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Châu Thành.

Khi đến thăm và làm việc với Trường phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, bà Hoàng Thị Hạnh bày tỏ sự vui mừng khi biết con em đồng bào dân tộc thiểu số được các ngành, các cấp tỉnh Tây Ninh quan tâm chăm lo. Ngoài việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách do Nhà nước quy định, địa phương còn có những chính sách riêng dành cho học sinh dân tộc có thành tích học tập tốt.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể nhà trường và các em học sinh, năm mới đạt nhiều thành tích mới và trao tặng quà tết cho nhà trường. Trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho 50 học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu (mỗi phần trị giá 300.000 đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tây Ninh hỗ trợ).

Tiếp đó, đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các sư sãi chùa Phum Ma (xã Thành Long, huyện Châu Thành) và tặng 100 phần quà các hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng (gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm, lịch chúc mừng năm mới do Uỷ ban Dân tộc hỗ trợ).

Đoàn còn đến thăm và làm việc, chúc tết, tặng quà cán bộ chiến sĩ đang công tác tại Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu- huyện Châu Thành. Tại đây, đoàn nghe báo cáo những nét nổi bật trong công tác của đồn trong năm 2019. Các cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, giữ gìn biên giới ổn định. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn bình yên cho biên giới và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa quân với dân, trong đó có việc thực hiện mô hình con nuôi của đồn biên phòng, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống,an tâm học tập.

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, các lãnh đạo chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu nhiều sức khoẻ, đón tết vui tươi và đầm ấm.

X.V