BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh:

Tham dự lễ hội đua ghe ngo tại tỉnh Svay Rieng, Campuchia 

Cập nhật ngày: 29/10/2018 - 06:17

BTN - Sáng 28.10, đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh do ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, và các địa phương sang tham dự lễ hội đua ghe ngo và xuồng ba lá truyền thống tại tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà cho bà Men Som On, Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia và chúc mừng thành công của lễ hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã đến chào bà Men Som On- Phó Thủ tướng vương quốc Campuchia cùng lãnh đạo tỉnh Say Rieng và chúc lễ hội được thành công tốt đẹp.

Ðược biết, lễ hội đua ghe ngo là một trong những lễ hội truyền thống được tổ chức hằng năm trên sông Waiko, đoạn chảy qua thành phố Svay Rieng, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Theo Ban tổ chức lễ hội, lễ hội đua ghe ngo vừa là cuộc tranh tài hấp dẫn, vừa để cảm ơn Ðức Phật đã ban cho mùa bội thu và cầu mong một năm no ấm. Bên cạnh đó, lễ hội là dịp để người dân Campuchia thể hiện nền văn hoá truyền thống giàu bản sắc cùng sự đoàn kết cộng đồng và niềm tự hào dân tộc.

Ðức An