BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh:

Thăm, tặng quà nhân lễ Sendolta và Saunco-Khamun đồng bào dân tộc Khmer và tộc người Tamun 

Cập nhật ngày: 30/09/2021 - 17:17

BTNO - Sáng 29.9, bà Đặng Minh Lũy- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đến thăm các vị sư sãi, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer xã Tân Đông, huyện Tân Châu và cộng đồng người Tà Mun xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu nhân lễ Sendolta và Saunco-Khamun năm 2021.

Bà Đặng Minh Lũy- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho ông Nách Chan và ông Danh Ngất là người uy tín, tiêu biểu dân tộc Khmer tại ấp Ka Ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Bà Đặng Minh Lũy ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các vị sư sãi, người uy tín; nhấn mạnh, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc trong tỉnh luôn tích cực quan tâm chăm lo cho đồng bào dân tộc; qua đó góp phần thúc đẩy đời sống vật chất, tinh thần của bà con Khmer, Tamun tại các vùng sâu, vùng xa. Thành quả đó có sự đóng góp của các vị sư sãi, nhất là những người uy tín, tiêu biểu.

Bà Đặng Minh Lũy- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho bà Lâm Thị Reo, người uy tín tộc người Tà Mun ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh mong muốn các vị sư sãi, các vị uy tín, già làng tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19, góp phần đem lại cuộc sống ấm no, an lành đến mọi người, mọi nhà và đón mùa lễ Sendolta, lễ Saunco-Khamun 2021 thật an toàn, tươi vui và tiết kiệm.

Cùng ngày, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc mừng sư sải chùa Khedol và những người uy tín trong đồng bào Khmer và Tamun ở xã Thạnh Tân, phường Ninh Thạnh (thành phố Tây Ninh) và xã Trường Tây (thị xã Hòa Thành).

Ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho sư Kiên Sô Phát, trụ trì chùa Khedol, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi lời chúc mừng đến các vị sư sải, già làng, người uy tín cùng toàn thể bà con dân tộc Khmer và cộng đồng người Tamun; đề nghị việc tổ chức lễ bảo đảm an toàn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

H.TIEN