BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:

Thăm và tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 17/04/2022 - 23:48

BTN - Hoạt động ý nghĩa này được nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình khởi xướng và được duy trì hơn 20 năm qua đã mang đến điều kiện học tập tốt cho hàng ngàn học sinh, sinh viên người đồng bào dân tộc thiểu số khắp cả nước.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện Châu Thành.

Nhân Ngày Văn hoá dân tộc Việt Nam (19.4), chiều 17.4, tại Đồn Biên phòng Ninh Điền (huyện Châu Thành), đoàn công tác do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình làm trưởng đoàn có chuyến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện. 

Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Hợp,-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và Báo Người Lao Động trao 50 suất học bổng cho 50 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng).

Đoàn trao tặng 20 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ninh Điền.

Toàn bộ kinh phí cho hoạt động trên do ông Trương Hoà Bình vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Hoạt động ý nghĩa này được nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình khởi xướng và được duy trì hơn 20 năm qua đã mang đến điều kiện học tập tốt cho hàng ngàn học sinh, sinh viên người đồng bào dân tộc thiểu số khắp cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm và ông Nguyễn Văn Hợp trao thư cảm ơn, tặng hoa cho nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và nhà tài trợ tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành gửi lời cảm ơn tới ông Trương Hoà Bình và các thành viên trong đoàn, mong rằng nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, đồng hành và sẻ chia với người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Châu Thành.

Minh Dương