Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
(BTNO)- Ngày 22.1.2014, UBND tỉnh công bố Quyết định số 246/QĐ-UBND về chỉ số cải cách hành chính năm 2013 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Thành phố Tây Ninh cùng với huyện Hòa Thành đạt 93/100 điểm chuẩn, xếp hạng A và đồng hạng 1. Tổng cộng có 7 đơn vị xếp hạng A và 2 đơn vị xếp hạng B là huyện Châu Thành và Tân Biên.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Phường II, thành phố Tây Ninh. |
Trong bảng công bố của UBND tỉnh, UBND thành phố Tây Ninh vượt trội về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính với 80.75/86 điểm.
Việc đánh giá chỉ số cải cách hành chính dựa trên 2 tiêu chí lớn, bao gồm tiêu chí công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, báo cáo cải cách hành chính, công tác tuyên truyền cải cách hành chính…) và tiêu chí về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính.
Năm 2013, UBND thành phố Tây Ninh tiếp tục tăng cường thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và kết quả phục vụ nhân dân qua các hoạt động như: thực hiện có hiệu quả Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn; đã cài đặt và sử dụng phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phần mềm văn phòng điện tử eoffice, phần mềm họp không giấy; nâng cấp phần mềm quản lý hồ sơ địa chính; tổ chức thành công Hội thi “Chung tay tìm hiểu thủ tục hành chính”; trang Thông tin điện tử thành phố hoạt động ngày càng có hiệu quả.
Bên cạnh đó, trong năm 2013, Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ của UBND thành phố Tây Ninh và UBND các xã/phường đã giải quyết đúng hẹn 34.051 hồ sơ, đạt 98,97% tổng hồ sơ nhận; trễ hẹn 353 hồ sơ, tỷ lệ 1,03%.
Theo UBND thành phố Tây Ninh, trong năm 2014 này, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, hoàn thành Đề án xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức; triển khai thực hiện Dự án số hóa công tác quản lý địa bàn dân cư đối với 10 xã, phường; áp dụng dịch vụ trực tuyến công mức độ 3 đối với một số thủ tục hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính với trọng tâm là thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin… để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Quế Hương