BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh tra tỉnh: Tổ chức về nguồn 

Cập nhật ngày: 21/11/2022 - 08:04

BTNO - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23.11.1945 - 23.11.2022) và 46 năm thành lập Thanh tra tỉnh Tây Ninh (1976-2022), ngày 19.11, Thanh tra tỉnh tổ chức về nguồn tại Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên). Tham dự có lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, huyện, thị xã, thành phố, các phòng nghiệp vụ Thanh tra tỉnh và lãnh đạo huyện Tân Biên.

Thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ.

Tại Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, đoàn đại biểu Thanh tra tỉnh thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, tham quan nhà trưng bày, tham quan nhà ở, làm việc của Trung  tướng Trần Nam Trung, nhà phục chế của các lãnh đạo khác, thưởng thức tiết mục văn nghệ và xem phim tư liệu ngành Thanh tra.

Ông Trần Văn Minh Trí- Chánh Thanh tra tỉnh ôn lại truyền thống ngành Thanh tra và Thanh tra Tây Ninh. Cách đây 77 năm - ngày 23.11.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt và từ đó trở thành ngày truyền thống của ngành Thanh tra Việt Nam.

Thanh tra Tây Ninh được thành lập năm 1976, khi mới thành lập chỉ có 3 cán bộ và chưa có các tổ chức thanh tra ở huyện, ngành. Đến năm 1977, các tổ chức thanh tra huyện, các ty, ngành tỉnh được thành lập.

Đoàn Thanh tra Tây Ninh tham quan nhà trưng bày.

Hiện nay, Tây Ninh có Thanh tra tỉnh, 16 Thanh tra sở và 9 Thanh tra huyện, thị, thành phố với 170 công chức, người lao động. Trong suốt thời gian từ khi thành lập đến nay, ngành Thanh tra Tây Ninh không ngừng nỗ lực, tập trung thanh tra có trọng tâm, trọng điểm sát với tình hình địa phương, góp phần phát hiện, kiến nghị xử lý nhiều vi phạm, đề xuất điều chỉnh những bất cập trong công tác quản lý nhà nước.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến tích cực, trách nhiệm các cấp, các ngành được nâng lên, đã tập trung giải quyết được nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác phòng, chống tham nhũng được quan tâm, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đã phát hiện, phối hợp xử lý nhiều vụ việc tham nhũng, từng bước tạo được lòng tin trong nhân dân. Công tác xây dựng ngành, xây dựng nội bộ được đặc biệt chú trọng nhằm đáp ứng tình hình tinh gọn bộ máy, đáp ứng theo Đề án vị trí việc làm.

Đại Dương