BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắp hương tưởng niệm liệt sĩ Ban Dân y miền

Cập nhật ngày: 27/07/2012 - 01:04

(BTNO)- Ngày 26.7, đoàn cựu cán bộ Đoàn TNCS HCM thuộc Ban Dân y miền Nam do PGS.TS Trần Thị Trung Chiến- nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ Ban Dân y miền Nam tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên.

Cựu cán bộ Đoàn TNCS HCM Ban Dân y miền Nam thắp hương tưởng niệm liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồi 82

Dịp này, Ban Dân y miền Nam đã công bố Quyết định số 65/QĐ-CLB ngày 26.7.2012 của CLB truyền thống Ban Dân vận miền Nam về việc bổ sung khắc tên liệt sĩ Tô Văn Thành vào Bia tưởng niệm tại đền thờ Đồi 82. Đồng chí Tô Văn Thành (sinh năm 1939 tại An Tây, Bến Cát, Bình Dương), tham gia cách mạng vào năm 1964, là nhân viên tiếp liệu của đơn vị C4, BS67 Ban Dân Y miền Nam. Năm 1966, trong một chuyến công tác chuyển vũ khí cho đơn vị, đồng chí đã anh dũng hy sinh.

Sau lễ viếng nghĩa trang và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ dân y miền, đoàn cựu cán bộ Đoàn thuộc Ban Dân y miền Nam đã có buổi giao lưu và ôn lại truyền thống của Ban tại khu nhà tưởng niệm Ban Dân y miền Nam. Trong dịp này, các mạnh thường quân và Ban chủ nhiệm CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam đã trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 cán bộ ngành Y tế Tây Ninh và 1 căn nhà cho gia đình một thương binh ở xã Tân Lập, huyện Tân Biên với tổng trị giá 70 triệu đồng.

Y.K