BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 27/07/2020 - 12:40

BTNO - Tối 26.7, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020) tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82).

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Ngọc dâng hương tại bia tưởng niệm.

Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh-Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm và thắp lên hàng ngàn ngọn nến lung linh, dâng hương, dâng hoa tri ân các liệt sĩ đã không tiếc xương máu hi sinh vì bình yên của Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thuý thay mặt cho tuổi trẻ Tây Ninh và tuổi trẻ Công an nhân dân thắp lên ngọn lửa truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với hy vọng thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục thổi bùng ngọn lửa hào hùng của cha anh.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Đồng Đức Vũ–Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ đã dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Văn nghệ tri ân

Tuổi trẻ Công an nhân dân và tuổi trẻ Tây Ninh xin nguyện phát huy truyền thống bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, trung thành với lý tưởng cao cả của Đảng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, gian khổ; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Trung tá Đồng Đức Vũ – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu.

Chương trình lễ thắp nến tri ân như lời nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hi sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

Đại biểu thực hiện nghi thức thả hoa đăng.

Cùng với đó, tuổi trẻ hai đơn vị trong những năm qua đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.  Dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn trao 30 phần quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

K.K

* Tối cùng ngày 26.7, Thị ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQ Việt Nam thị xã Hòa Thành cũng đã tổ chức lễ thắp nên tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Hòa Thành, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020).

Description: https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200727/images/DSC_5565(1).JPG

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ.

Đại diện tuổi trẻ Hòa Thành, Phó Bí thư Thị đoàn Nguyễn Duy Hiếu  bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công cách mạng. Đồng thời kêu gọi đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng; không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Bí thư Thị ủy Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng thắp lên ngọn lửa truyền thống nhằm nhắc nhở tuổi trẻ tiếp nối hào khí của dân tộc, hăng hái, dấn thân, xung phong đi đầu trong các phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu cùng hơn 250 đoàn viên, thanh niên đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ và đến thắp nến tại từng phần mộ.

Võ Liêm