BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ 2 

Cập nhật ngày: 08/11/2023 - 08:53

Các tác phẩm dự Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024 gồm các tác phẩm được xuất bản, đăng tải, phát sóng trong thời gian từ 1/5/2023 đến hết 5/12/2023.

Giải Diên Hồng là giải thưởng hằng năm được trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc về Quốc hội, HĐND do Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, HĐND TP Hà Nội tổ chức.

Nội dung các tác phẩm tham dự giải tập trung phản ánh các nội dung: ý nghĩa, kết quả các kỳ họp Quốc hội, tập trung vào kỳ họp thứ 5 và kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; quá trình, kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội trong hoạt động lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định vấn đề quan trọng của đất nước...

Về phạm vi, đối tượng áp dụng: Mọi công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người có quốc tịch nước ngoài có tác phẩm báo chí phù hơp với tiêu chí của Giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự.

Tác phẩm/chùm tác phẩm tham dự Giải Diên Hồng phải được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép và bảo đảm đúng quy định về thời gian đăng, phát; có hiệu quả xã hội cao, được dư luận xã hội thừa nhận.

Các tác phẩm dự Giải Diên Hồng lần thứ nhất được viết bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt), đã đăng tải, phát sóng lần đầu tiên trong thời gian từ 1/5/2023 đến hết 5/12/2023 trên các báo, đài được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động báo chí. Các tác phẩm dự thi là những tác phẩm được xuất bản, đăng tải, phát sóng lần đầu tiên, nguyên gốc, không chỉnh sửa, biên tập, phát lại.

Về cơ cấu giải thưởng, Giải Diên Hồng lần thứ hai có tổng giá trị hơn 2,8 tỷ đồng.

Cụ thể, có 1 Giải Đặc biệt (150 triệu đồng), 8 Giải A (95 triệu đồng/giải), 15 Giải B (45 triệu đồng/giải), 20 Giải C (30 triệu đồng/giải), 40 Giải Khuyến khích (10 triệu đồng/giải). Bên cạnh đó, 10 cơ quan báo chí tiêu biểu sẽ được trao Giải Xuất sắc, mỗi giải 10 triệu đồng.

Ngoài ra, xét tặng 2 Giải thưởng dành cho các cơ quan báo chí có các tác phẩm gây được ấn tượng tốt theo bình chọn của Hội đồng chấm Giải (nếu có); mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Cũng theo thông báo từ Ban Tổ chức, Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào tháng 1/2024, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Xem thể lệ Giải Diên Hồng lần thứ 2 TẠI ĐÂY

Nguồn BHT