BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm gắn kết, thêm tin tưởng, lan toả hình ảnh đẹp 

Cập nhật ngày: 12/08/2024 - 08:26

BTN - Các cấp Công đoàn trên toàn tỉnh thực hiện chuỗi hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần.

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024), các cấp Công đoàn trên toàn tỉnh thực hiện chuỗi hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp tăng sự giao lưu, gắn kết cho cán bộ làm công tác Công đoàn; sự tin tưởng của đoàn viên, người lao động với tổ chức công Đoàn.

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh Cụm thi đua số 9 thắp hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (ảnh: Nhật Quang)

LĐLĐ Thành phố có nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng ngày kỷ niệm. Toàn Thành phố hiện có 140 CĐCS thuộc các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Riêng trong tháng 7, đầu tháng 8, LĐLĐ Thành phố thành lập được 5 CĐCS và dự kiến giới thiệu 50 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Theo chị Nguyễn Trần Ngân Hồng- Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tây Ninh, trong năm nay, chỉ tiêu là thành lập 3 CĐCS nhưng đến hiện tại đã vượt với 5 CĐCS được thành lập.

Trong chuỗi hoạt động chào mừng, LĐLĐ Thành phố còn phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh Thành phố, Thành đoàn tổ chức các hội thi hát karaoke, giải việt dã, thu hút sự đăng ký tham gia sôi nổi của cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Trong đó, giải việt dã tổ chức lần thứ 2 và chưa mở rộng nhưng đã thu hút gần 1.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn đăng ký tham gia. Chị Ngân Hồng cho biết thêm, dự kiến giải sẽ trở thành hoạt động thường niên được LĐLĐ Thành phố tổ chức dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn vào các năm tới.

Chị Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế trao quà cho học sinh.

LĐLĐ Thành phố cũng sẽ tổ chức biểu dương các cá nhân, tập thể điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cán bộ Công đoàn tiêu biểu trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2022-2023. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tây Ninh chia sẻ: “Hoạt động được thực hiện với mong muốn tạo điều kiện để cán bộ Công đoàn trên địa bàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau. Nếu thuận lợi, thời gian tới, LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động cho cán bộ Công đoàn giao lưu để tăng thêm sự gắn kết”.

Chị Trần Thị Thanh Quyên- Phó Chủ tịch CĐCS Trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường 3, thành phố Tây Ninh) là cán bộ Công đoàn tiêu biểu được tuyên dương lần này do có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, hoạt động Công đoàn. Chị Quyên chia sẻ: “Tham gia công tác Công đoàn có rất nhiều niềm vui, tôi được trải nghiệm những điều mới, được học hỏi thêm những hoạt động mới, được giao lưu với nhiều người”. Theo chị, khi còn là đoàn viên, chị đã tích cực tham gia các phong trào; đến khi vào Ban Chấp hành chị tự nhủ mình càng phải tích cực hơn nữa để làm gương vận động đoàn viên cùng tham gia. Chị Quyên thường xuyên lắng nghe ý kiến rồi đề xuất giải pháp giải quyết những khó khăn, thắc mắc cho đoàn viên. CĐCS trường thường phối hợp với các tổ chức chính trị, chi đoàn, liên đội để tổ chức nhiều hoạt động cùng với những hoạt động chăm lo cho đoàn viên như tổ chức sinh nhật, nghỉ dưỡng, chăm lo cho đoàn viên khó khăn. Nhiều năm tham gia công tác Công đoàn, chị Quyên đạt được các danh hiệu thi đua, đó là niềm vui, là động lực để chị phấn đấu làm tốt hơn công tác Công đoàn.

Hoạt động chăm lo cho người lao động ổn định cuộc sống, an tâm lao động luôn được các cấp Công đoàn quan tâm thực hiện. Theo anh Nguyễn Hữu Cần- Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pou Hung (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu), giữa tháng 7, CĐCS phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty, Huyện đoàn và Hội Khuyến học huyện tổ chức khen thưởng cho con đoàn viên, công nhân lao động thuộc công ty có thành tích học giỏi, xuất sắc. Đây là hoạt động thường niên được CĐCS công ty duy trì hơn 10 năm nay. Năm nay, có hơn 1.400 em được khen thưởng, tổng chi phí 650 triệu đồng, trong đó công ty hỗ trợ 300 triệu đồng.

Anh Cần cho biết thêm, CĐCS công ty chọn thực hiện hoạt động vào tháng 7 hằng năm vì đây là thời điểm chuẩn bị vào năm học mới, cũng như chào mừng ngày kỷ niệm thành lập Công đoàn Việt Nam. CĐCS Công ty Pou Hung mong muốn hỗ trợ chi phí cho các gia đình công nhân lao động trước thềm năm học mới, qua đó động viên các cháu tích cực trong học tập.

Công đoàn Khu kinh tế trao Mái ấm công đoàn cho gia đình anh Phương.

Còn tại Công ty TNHH Continental (xã Tân Hội, huyện Tân Châu), chị Trần Thị Kim Duyên- Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, hưởng ứng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, công ty đã trao gần 1.000 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 180 triệu đồng. Công ty được LĐLĐ tỉnh chọn thực hiện chương trình “Bữa cơm công đoàn” mang lại niềm vui cho đoàn viên, người lao động tại công ty.

Cũng trong tháng 7 này, Công đoàn Khu kinh tế đã phối hợp các đơn vị tài trợ trao 5 “Mái ấm công đoàn” cho những công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Kinh phí xây dựng những mái ấm này được trích từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế vận động các cơ quan, công ty, đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Một trong những đoàn viên được nhận nhà là chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, khu phố An Quới, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng. Chị Thuỷ là công nhân Công ty TNHH Winga Việt Nam. Gia đình chị Thuỷ là hộ gặp khó khăn về nhà ở, hai vợ chồng làm thuê nuôi 2 con đang tuổi đi học. Trước đó, gia đình chị sống trong nhà vách tôn, bị dột vào mùa mưa nhưng chưa có điều kiện xây nhà mới. Căn nhà được xây với chi phí 100 triệu đồng do Liên đoàn Lao động quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), Công ty cổ phần Gimo và gia đình cùng đóng góp. Nhận được căn nhà, vợ chồng chị Thuỷ rất vui vì có được căn nhà kiên cố để an tâm làm việc.

Công nhân Công ty TNHH Continental dùng “Bữa cơm công đoàn”.

Cũng chung niềm vui có nhà mới là anh Nguyễn Hoàng Phương, ngụ xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu. Anh Phương là đoàn viên đã nhiều năm làm việc tại Công ty GainLucky (Việt Nam), khó khăn về nhà ở nhưng chưa xây mới được. Căn nhà được hoàn thành từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn của LĐLĐ tỉnh và gia đình đóng góp. Nhờ vậy, ước mơ có một mái ấm kiên cố để ổn định cuộc sống của gia đình anh Phương được hiện thực hoá sớm hơn.

Hoà chung niềm vui với các công đoàn viên được nhận nhà, chị Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh cho biết, đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động ổn định, yên tâm lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Ngoài ra, Công đoàn Khu kinh tế còn phối hợp các công ty tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động; thành lập mới các công đoàn cơ sở.

Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa như thăm viếng, tri ân cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ; dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (Tân Biên), Khu lưu niệm Liên hiệp Công đoàn giải phóng miền Nam và Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tân Biên); tổ chức điểm chương trình “Bữa cơm công đoàn” tại Công ty TNHH Continental (Tân Châu); phối hợp tổ chức thành công hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2024 Cụm thi đua số 9 (LĐLĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ); ra mắt công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam tại nhà bia tưởng niệm Di tích lịch sử khu lưu niệm Liên hiệp Công đoàn giải phóng miền Nam.

Ngô Tuyết