Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Thí điểm thực hiện chấm điểm CCHC năm 2021 trên phần mềm 

Cập nhật ngày: 10/11/2021 - 20:32

BTNO - Sau khi tỉnh đồng ý chủ trương, UBND thành phố Tây Ninh phối hợp các sở, ngành liên quan và VNPT triển khai thực hiện chấm điểm chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 trên phần mềm.

Công chức UBND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tự chấm điểm chỉ số CCHC năm 2021 trên phần mềm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý - Trưởng phòng Nội vụ thành phố Tây Ninh cho biết: “Việc kiến nghị cho thành phố Tây Ninh được phép khai thác, sử dụng phần mềm chấm điểm chỉ số CCHC của tỉnh xuất phát từ sự tiện dụng, hiệu quả trong ứng dụng công nghệ thông tin để chấm điểm CCHC, thể hiện sự công tâm, khách quan hơn so với cách chấm cũ.

Việc thực hiện chấm điểm chỉ số CCHC trên phần mềm không chỉ thuận tiện mà còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của công chức. Công chức phụ trách lĩnh vực CCHC chỉ cần ngồi ở cơ quan nhập liệu, đính kèm các tài liệu, báo cáo và giải thích làm rõ các nội dung trên phần mềm”.

Sau khi tỉnh cho chủ trương đồng ý thí điểm, thành phố Tây Ninh đã phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Tây Ninh để vận hành phần mềm chấm điểm chỉ số CCHC. Ngày 3.11, UBND thành phố phối hợp với VNPT Tây Ninh tổ chức tập huấn, hướng dẫn các thao tác sử dụng và cung cấp tài khoản truy cập cho các cơ quan chuyên môn và UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố.  Theo kế hoạch, từ ngày 5.11 đến 17 giờ ngày 10.11, công chức phòng, ban và phường, xã sẽ thực hiện đánh giá, tự chấm điểm trên Phần mềm đánh giá Chỉ số CCHC (tại địa chỉ https://cchctayninh.cqdt.vn).

Chị Trần Thị Hồng Nhung, công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh cho biết: “Từ những kinh nghiệm của năm trước và sau chương trình tập huấn của thành phố, chúng tôi thấy việc chấm điểm chỉ số CCHC trên phần mềm tương đối đơn giản, các phòng, ban, địa phương dễ dàng hơn trong việc minh chứng tài liệu kèm theo.

Nếu theo cách chấm cũ, công chức mất nhiều thời gian nhập liệu bằng tay, khi bổ sung hồ sơ kiểm chứng lên cấp trên cũng phải in các báo cáo đính kèm với hồ sơ, tốn kém vật tư văn phòng phẩm, mất thời gian đi lại. Còn cách chấm trên phần mềm, công chức chỉ cần thao tác trên phần mềm là có thể nhanh chóng hoàn thành tự chấm 8 tiêu chí CCHC theo bảng điểm của UBND thành phố trong khoảng một ngày, nhanh hơn rất nhiều so với cách cũ”.

Việc thí điểm thực hiện chấm điểm chỉ số CCHC năm 2021 trên phần mềm là một trong những nét mới trong công tác CCHC của thành phố Tây Ninh. Cùng với nội dung này, thời gian vừa qua, thành phố Tây Ninh tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước và phục vụ công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận Một cửa hai cấp.

Đến nay, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, xử lý văn bản trên hệ thống điều hành điện tử, sử dụng chứng thư số cho tổ chức, cá nhân tại các cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã đạt được kết quả tốt. Qua đó, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ công dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố Tây Ninh.

Phương Thuý