Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh tự tin lấy điểm 8, 9 môn tiếng Anh 

Cập nhật ngày: 28/06/2024 - 19:18

Đề tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT tương đối dễ. Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn này.

Chiều 28-6, sau 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh rời điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận với nụ cười trên môi.

Bảo Trâm, học sinh Trường THPT Phú Nhuận tươi cười rạng rỡ sau khi kết thúc kỳ thi. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bảo Trâm, học sinh Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận nói: “Môn tiếng Anh, em làm rất tốt. Em dự đoán được trên 9 điểm. Vì đề tiếng Anh năm nay dễ, không khó như những đề thi trước đã từng luyện”.

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, Bảo Trâm đã xét học bạ và đậu vào Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi kết thúc kỳ thi, các môn thi Trâm làm khá ổn nên em nghĩ sẽ sử dụng thêm kết quả này để xét tuyển vào đại học.

“Em sẽ xét tuyển đại học với tổ hợp Toán, Lý, Anh. Môn Toán hôm qua em đạt gần 9 điểm trong khi đó môn Lý trên 8 điểm” - Trâm nói và cho biết đề tất cả các bài thi năm nay không quá khó.

Sau khi kết thúc kỳ thi, Trâm cho biết sẽ đi du lịch để “chữa lành”.

Nhiều thí sinh rời điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận với nụ cười trên môi.

Thí sinh sau giờ thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ, môn cuối cùng, tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình. Ảnh: TRƯỜNG GIANG.

Cô trò vui mừng sau giờ thi tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình. Ảnh: TRƯỜNG GIANG.

Theo em Nguyễn Thảo Linh, trường THPT Nhân Chính (Thanh Xuân - Hà Nội), đề tiếng Anh vừa sức, cách ra đề không khác đề năm ngoái và cũng sát với đề minh hoạ.

Học sinh Nguyễn Thảo Linh cùng các bạn so lại đáp án môn thi tiếng Anh. Ảnh: THANH TÚ

Theo Linh, dạng đề thi này đều đã được ôn tập trong quá trình học, không có câu nào mới lạ hay đố mẹo. Em làm được chắc chắn 45 câu, còn 5 câu phải suy nghĩ nhiều và chọn đáp án nhưng không chắc chắn. “Trong tất cả các môn thì môn tiếng anh này em làm tốt nhất. Em dự định sẽ dùng điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển vào Học viện Ngoại giao” - Linh chia sẻ.

Còn theo em Lê Hải Minh, trường THPT Nguyễn Tất Thành (Thanh Xuân - Hà Nội), đề tiếng anh khó, em chỉ làm được chắc chắn 25 câu. “Thầy cô đã cho ôn tập kỹ rồi nhưng em chủ quan quá, không học kỹ. Em chỉ hi vọng được 6 điểm” - Minh ngậm ngùi.

Minh cho biết thêm, nếu nắm chắc kiến thức cơ bản cũng có thể được khoảng 6,5-7 điểm với đề thi này bởi những câu hỏi bám sát đề minh hoạ mà bộ đã đưa ra trước đó.

Tương tự, em Nguyễn Anh Minh, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa - Hà Nội) nhận định đề thi vừa sức với phần lớn học sinh. Em hoàn thành 40 câu trong 50 phút. Riêng 10 câu còn lại, gần hết giờ em đành chọn theo… hên xui.

Minh tự tin được trên 7 điểm ở đề thi này, cùng với các môn thi trước đó, em nghĩ mình sẽ trúng tuyển vào trường Đại học Lao động - Xã hội.

Các sĩ tử ở Hà Nội vui vẻ kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nguồn PLO