BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã, Hoà Thành ký kết giao ước thi đua năm 2012

Cập nhật ngày: 28/02/2012 - 06:02

(BTNO)- Thị xã: Hội nghị tổng kết diễn ra vào sáng 28.2. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tây Ninh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Bí thư Thị uỷ, ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND Thị xã, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Thị xã.

Năm 2011, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác thi đua ở Thị xã ngày càng đi vào nề nếp, ổn định và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tình hình kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, giá trị sản xuất ước đạt 6.842 tỷ đồng, tăng 15,23% so với cùng kỳ; tỷ trọng cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách Nhà nước đạt 181,387 tỷ đồng, đạt 122,89% kế hoạch tỉnh giao, đạt 116,57% kế hoạch Thị xã và tăng 26,29% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện và không ngừng nâng lên.

Ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Bí thư Thị uỷ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong phong trào thi đua năm 2011

Bên cạnh đó, nhiều phong trào thi đua với nội dung thiết thực như: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các phong trào vì cộng đồng như “Đoàn kết tương trợ, tương thân tương ái”, “Ngày vì người nghèo”… được các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và các xã/phường triển khai thực hiện có hiệu quả, được nhân dân đồng tình hưởng ứng đã góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học tập, lao động, sản xuất.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Thị xã và các xã/phường đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2012.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 6 tập thể và tặng bằng khen cho 7 tập thể, 2 cá nhân vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong phong trào thi đua năm 2011.

Huy Hoàng

 

* Hoà Thành: Chiều cùng ngày, UBND huyện Hoà Thành cũng đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2011 và phát động phong trào thi đua năm 2012.

Theo báo cáo, trong năm 2011, dù còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, nhưng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế trong huyện đã nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2012

Năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Toà Thánh, nay là huyện Hoà Thành (1961 - 2011), toàn huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân. Tổng giá trị sản xuất tăng 19,56%, trong đó nông nghiệp tăng 5,24%, công nghiệp - xây dựng tăng 21,59%, dịch vụ tăng 21%.

Ty lệ tăng dân số tự nhiên 0,98%, tạo việc làm mới cho 3.924 lao động. Ngoài ra, huyện cũng đã vận động quỹ “Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa” được 1,9 tỷ đồng, đạt 242,28% KH. Tỷ lệ  trẻ em 5 tuổi ra lớp mẫu giáo đạt 96,97%, trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng 17,22%...

Với kết quả chung của toàn huyện, trong năm 2011 đã có những tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện. UBND huyện đã khen thưởng cho 418 tập thể, 884 cá nhân…

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2012, tại hội nghị tổng kết, ông Nguyễn Văn Lỹ - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã phát động phong trào thi đua, kêu gọi các tổ chức, cá nhân phát huy kết quả đạt được trong năm 2011. Với tinh thần sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động triển khai thực hiện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết Huyện uỷ và HĐND huyện đề ra trong năm 2012.

Minh Hùng