Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành: Phát triển Đảng trong tôn giáo 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 15:19

BTNO - Trong nhiệm kỳ 2015-2020, thị xã Hoà Thành đã dành nhiều sự quan tâm đến công tác phát triển Đảng. Chỉ tính riêng ở phường Long Hoa, nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 72 đảng viên (vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là 65 đảng viên), trong đó có 13 đảng viên trong tôn giáo Cao đài.

Một trong những người được chính thức kết nạp Đảng năm 2019 là chị Lê Thị Ánh Lý, 24 tuổi, hiện làm công tác thủ quỹ tại UBND phường Long Hoa. Nữ đảng viên trẻ này kể, từ khi được đứng vào hàng ngũ Đảng, chị có điều kiện tham dự các cuộc họp chi bộ, dự hội nghị, đại hội Đảng, từ đó chị trưởng thành nhiều hơn, hiểu biết sâu, rộng hơn về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Chị Lê Thị Ánh Lý tham dự Đại hội Đảng phường Long Hoa.

Gia đình chị Lý theo tôn giáo Cao đài từ nhiều thế hệ và chị là đảng viên đầu tiên trong ba chị em gái. “Với vai trò là đảng viên đầu tiên trong gia đình tôn giáo, em thường xuyên tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước với cha mẹ, chị em trong gia đình, để mọi người hiểu biết thêm về tính ưu việt của Đảng ta”, chị Lý tâm sự.

Phấn khởi khi được trở thành đảng viên, nữ thủ quỹ này quyết tâm học tập nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ công tác được tốt hơn. Trước đây, Lý chỉ mới tốt nghiệp Trung cấp kế toán. Hiện nay, mặc dù đã có gia đình, nhưng nữ đảng viên trẻ này vẫn nỗ lực, cố gắng theo học lớp Đại học kế toán do Trung tâm Giáo dục thường xuyên của tỉnh tổ chức.      

Cũng cùng tâm trạng vui tươi, phấn khởi, cô giáo Nguyễn Hoàng Dung, 40 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3E Trường TH Thị trấn (phường Long Hoa) cho biết, cô vừa chính thức được kết nạp Đảng vào tháng 1.2020.

 Là người đầu tiên trong gia đình vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Được trở thành đảng viên, không chỉ bản thân cô cảm thấy vui, thấy vinh hạnh mà cha mẹ, anh chị em trong gia đình cũng vui theo.

Cô giáo này chia sẻ: “Từ trước tới giờ, cha mẹ em chỉ biết làm ruộng làm rẫy kiếm sống. Hết thời gian ngoài đồng trở về nhà thì đi cúng, đi làm công quả, nên ít có hiểu biết hết về Đảng. Từ khi trở thành đảng viên, trong những bữa chuyện trò với gia đình, em tranh thủ tuyên truyền về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, người thân trong gia đình hiểu biết và tin yêu nhiều hơn về Đảng”.

Riêng bản thân cô, từ khi trở thành đảng viên, cô nỗ lực nhiều hơn trong hoạt động chuyên môn và các hoạt động phong trào khác của trường, của lớp. Với sự năng động và thành tích tốt trong chuyên môn, vừa qua, cô Nguyễn Hoàng Dung được Ban giám hiệu tạo điều kiện đi học lớp sơ cấp chính trị.

Còn nhiều gương đảng viên trẻ khác trong tôn giáo, có người làm doanh nghiệp tư nhân, có người là công dân bình thường, nhưng tất cả đều có nhận thức chính trị, có thành tích, lý lịch tốt. Nhận xét về những đảng viên trẻ này, bà Nguyễn Thu- Phó Bí thư phường Long Hoa cho biết: “Đến nay, những đảng viên trẻ này đều hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan.

Nhiều gia đình đảng viên theo đạo làm tốt công tác xã hội thiện nguyện. Lãnh đạo Đảng ủy phường tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật”.

Cô Nguyễn Hoàng Dung chụp ảnh cùng các em học sinh lớp 3E đạt thành tích tốt trong học kỳ I năm học 2019- 2020.

Hiện nay, thị xã Hòa Thành có hơn 90% hộ dân theo đạo, với các tôn giáo chủ yếu gồm đạo Cao đài, Phật giáo, Công giáo và Tin lành, trong đó, nhiều nhất là tín đồ Cao Đài. Tính đến cuối năm 2019, thị xã Hòa Thành có 1.086 đảng viên tôn giáo, trong đó có 1.060 đảng viên theo tôn giáo Cao đài và có 3 đảng viên là chức việc trong tôn giáo Cao đài.

Với đặc điểm nêu trên, Ban Thường vụ Thị ủy Hòa Thành luôn xác định công tác vận động quần chúng của thị xã là công tác tôn giáo vận. Thời gian qua, cùng với quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, Hoà Thành đã vận dụng tốt quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn giáo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, nhất là đối với chức sắc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn.

Lãnh đạo thị xã Hoà Thành thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại với tôn giáo; kịp thời thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tín đồ để xem xét, giải quyết thỏa đáng, thấu tình đạt lý, thường xuyên động viên tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo.

Qua các hoạt động tuyên truyền đã giúp đồng bào các tôn giáo nắm được tình hình phát triển của địa phương, ngày càng có sự nhận thức rõ hơn và đồng thuận cao đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, chính quyền, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng và chính quyền với đồng bào tôn giáo. Tích cực tham gia đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch nhằm lợi dụng tôn giáo để gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc trên địa bàn.

Ban Thường vụ Thị ủy Hòa Thành cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo cấp ủy cơ sở cùng với lực lượng chức năng quan tâm phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện để hoạt động lễ hội của tôn giáo được tổ chức thuận lợi, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với đồng bào có đạo trong thời gian qua đã và đang là nền tảng, góp phần tạo niềm tin vững chắc trong tổ chức và tín đồ tôn giáo; khuyến khích, động viên nhân dân, trong đó có đồng bào tôn giáo của thị xã phát huy ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua phát triển kinh tế- xã hội, góp phần giữ vững quốc phòng- an ninh, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc của thị xã Hòa Thành ngày càng vững mạnh.

Đại Dương


Liên kết hữu ích