Văn hóa - Giải trí   Góc thư giãn

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiết bị cho cá ăn tự động

Cập nhật ngày: 11/11/2009 - 02:43

Một thiết bị phân phối thức ăn được chế tạo đơn giản, có thể giúp cho việc quản lý thức ăn, làm tăng chất lượng nước và giảm chi phí, dẫn tới thu được sản lượng cá cao hơn được Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản III vừa thiết kế thành công.
Thiết bị phân phối thức ăn bằng con lắc được cấu tạo đơn giản gồm một thùng hình trụ (với một cái lỗ ở đáy) để đựng thức ăn; Một cái cần có thể động đậy để biết được nhu cầu ăn của cá; Một quả cầu bằng kim loại chứa các chất hấp dẫn tự nhiên để thu hút đàn cá đến ăn và một khung nổi để hỗ trợ thùng chứa thức ăn và các thành phần khác.

Với thiết bị này, sản lượng cá sẽ cao hơn

Thùng hình trụ trong suốt, có nắp đậy, thuận tiện cho việc đổ thức ăn và dễ dàng quan sát lượng thức ăn được tiêu thụ. Ðáy thùng được làm bằng gỗ hoặc bằng nhựa đúc theo khuôn giống như cái đĩa và được nối với cần chuyển động. Quả cầu bằng kim loại được hàn ở đáy của thanh chuyển động, nhằm thu hút và hướng dẫn cá đến ăn.

Mẫu thiết bị đầu tiên cho thấy, có thể dễ dàng chứa từ 1 - 2kg thức ăn, nhưng để chứa được số lượng lớn hơn thì thùng chứa/khung cần được làm bằng những tấm GL, thép không gỉ hoặc thép mềm có thể được chế tạo với sự thay đổi phần phụ của thiết kế. 

(Theo Bee

 


 
Liên kết hữu ích