BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết 136 của Quốc hội về thành phố Đà Nẵng 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 17:44

Chiều 31/8, tại Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết 136 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Trung tâm Hành chính Đà Nẵng tới các cơ quan, địa phương của Thành phố.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội; lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và một số địa phương.

Trước đó, ngày 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 925/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính là Trưởng Ban Chỉ đạo; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Phó Trưởng Ban thường trực; Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng là Phó Trưởng Ban.

Ban Chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15.

Lãnh đạo các bộ, ngành tham dự Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Về nhiệm vụ và quyền hạn, Ban Chỉ đạo giúp Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện Nghị quyết; nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về triển khai Nghị quyết; chỉ đạo, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và cơ quan, tổ chức liên quan trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng liên ngành về triển khai Nghị quyết.

Cùng với đó, chỉ đạo các bộ, cơ quan có liên quan thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo, Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết và các nhiệm vụ khác có liên quan tại Nghị quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện Nghị quyết; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các bất cập phát sinh trong thực tiễn (nếu có).

Để triển khai Nghị quyết, Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị số 44, HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 57, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1800; phân công nhiệm vụ với các mốc thời gian hoàn thành cụ thể và yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai bảo đảm tiến độ để cụ thể hóa các nội dung đề cập tại Nghị quyết 136, đặc biệt là các quy định, nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND và UBND Thành phố, qua đó chính thức thực hiện Nghị quyết 136 từ ngày 01/01/2025.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Hội nghị.

Nguồn Chinhphu.vn