BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi, chia buồn với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 05:55

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị nạn do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Sáng 6.7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6.2009 nhằm đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, dự báo tình hình và thống nhất các giải pháp điều hành trong 6 tháng cuối năm. Tham dự phiên họp này qua truyền hình trực tuyến còn có Chủ tịch Uỷ ban nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Mở đầu phiên họp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị nạn do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc tập trung tìm kiếm số người đang mất tích, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị nạn, khẩn trương di dời người dân ra khỏi các điểm có nguy cơ sạt lở, đảm bảo lương thực, chăm sóc y tế cho người dân tại các điểm ngập lũ sâu, khôi phục nhanh mạng lưới thông tin tại các xã đang mất liên lạc, huy động lực lượng tại chỗ từ xã đến tỉnh làm tốt công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ đồng bào nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, các bộ, ngành trung ương trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao sẽ hỗ trợ thích hợp và cần thiết cho các địa phương bị thiên tai.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an huy động lực lượng hỗ trợ các địa phương đối phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, trong đó tập trung cao độ công tác cứu hộ, cứu nạn và di rời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mưa lớn trong mấy ngày qua làm nước các sông thuộc miền núi phía Bắc đều dâng cao, gây sạt lở và úng lụt một số địa điểm. Đến nay đã có 35 người chết, bị thương và mất tích tại 5 tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La, Hà Giang và Bắc Kạn. Tổng số nhà đổ, sập, trôi và bị ngập, hư hại lên đến 161 căn; diện tích hoa màu bị ngập úng ước chừng 336 ha; khối lượng đất đá bị sạt lở, bồi lấp lên tới 495 m3. Một số huyện, thị trấn bị ách tắc giao thông, việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

(Theo chinhphu.vn)


 
Liên kết hữu ích