BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HÐND tỉnh: Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri 

Cập nhật ngày: 18/06/2021 - 00:31

BTN - Chiều ngày 17.6, Thường trực HÐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 19 HÐND tỉnh do Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chủ trì. Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HÐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chủ trì buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trước và sau kỳ họp thứ 19, HÐND tỉnh tiếp nhận 29 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh đã trả lời làm rõ 22 kiến nghị; 4 kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm; 3 kiến nghị đang tiếp tục xử lý.

Tuy nhiên, theo báo cáo giám sát của HÐND tỉnh, UBND tỉnh trả lời làm rõ 16 kiến nghị; đang tiếp tục xử lý 9 kiến nghị và giải quyết dứt điểm 4 kiến nghị.

Qua giám sát, HÐND tỉnh ghi nhận lãnh đạo UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc giải quyết, trả lời những vấn đề mà cử tri kiến nghị. Chất lượng văn bản giải quyết, trả lời được nâng lên, từng bước khắc phục được tình trạng trả lời chung chung, chưa trọng tâm, né tránh trách nhiệm. Các vụ việc cử tri phản ánh kéo dài được giải quyết dứt điểm hoặc trả lời làm rõ. Tuy nhiên, vẫn còn có nội dung trả lời chưa đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Từ thực tế nêu trên, HÐND tỉnh đề xuất giải pháp và kiến nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri theo phương châm: Trả lời kịp thời, đúng trọng tâm, cụ thể các vấn đề cử tri kiến nghị, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; những vấn đề không thể đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri trong giai đoạn này thì phải thông tin đầy đủ và giải thích rõ ràng những khó khăn, vướng mắc để cử tri hiểu và chia sẻ. Ðối với những nội dung cử tri kiến nghị nhiều lần, những vấn đề mang tính bức xúc xã hội, cần nghiên cứu đưa vào nội dung chất vấn tại các kỳ họp HÐND tỉnh để sớm giải quyết.

Ðại Dương