BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh uỷ Tây Ninh: Họp mặt cán bộ chủ chốt cấp xã

Cập nhật ngày: 30/01/2016 - 12:30

Đến dự buổi họp mặt còn có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Quang.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại hội nghị, các cán bộ chủ chốt cấp xã được cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của tỉnh; công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Dịp này, lãnh đạo các xã, phường, thị trấn đã có ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách của cán bộ cơ sở, như: đề nghị tỉnh xem xét, cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã mà kiêm nhiệm thêm chức danh khác được hưởng 100% mức phụ cấp kiêm nhiệm, để góp phần tinh gọn bộ máy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới (hiện nay, mức phụ cấp kiêm nhiệm chỉ 20%); đề xuất tỉnh nên cân đối ngân sách hỗ trợ thêm hàng tháng 500.000 đồng đối với chi hội trưởng các tổ chức chính trị - xã hội khu phố, vì hoạt động như nhau nhưng chi hội trưởng các tổ chức chính trị - xã hội khu phố không có phụ cấp, chỉ có kinh phí hoạt động 100.000 đồng/tháng, còn trưởng ban công tác Mặt trận khu phố hàng tháng hưởng chế độ phụ cấp bằng 1,0 mức lương cơ sở...

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, nhiều địa phương cho rằng việc thực hiện 30% phụ cấp đặc thù cho cán bộ khối Đảng, tổ chức chính trị - xã hội huyện, trong khi cán bộ công tác Đảng, tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, phường, thị trấn không có là chưa phù hợp, đề nghị tỉnh xem xét, đề xuất trung ương về vấn đề này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (trái) và Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang tham dự buổi họp mặt.

Việc thực hiện mô hình nhất thể hóa Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cơ bản hoạt động hiệu quả, được thực hiện khá lâu (hơn một nhiệm kỳ) nhưng chưa tổng kết, đánh giá. Đề nghị tỉnh cần chỉ đạo sơ, tổng kết hàng năm để rút kinh nghiệm xem mô hình thí điểm tốt hay không tốt để có chủ trương kịp thời.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang ghi nhận tất cả kiến nghị và giải trình đề xuất của cán bộ chủ chốt cấp xã. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn mà cán bộ cơ sở phải thường xuyên đối mặt, nhất là những xã biên giới, vùng sâu, vùng xa và cho biết, ông sẽ tăng cường đi cơ sở trong thời gian tới để kịp thời giải quyết những khó khăn của cán bộ cấp xã.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm đến các đại biểu những nét cơ bản trong Đại hội XII của Đảng vừa kết thúc, đại hội đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu tham dự; đại hội đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới. 

Nhân dịp xuân Bính Thân 2016, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang chúc cán bộ chủ chốt cấp xã và gia đình năm mới vạn sự như ý.

Duy Đức