BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh:

Tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 29/11/2017 - 06:24

BTN - Sáng 28.11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp, làm việc với ông Kawaue Junichi- Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp đến thăm tỉnh Tây Ninh. Tham dự buổi tiếp, làm việc, có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Tổng Lãnh sự Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, ông Kawaue Junichi điểm lại một số chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian gần đây, qua đó, minh chứng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Ông Kawaue Junichi bày tỏ hy vọng sẽ kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Việt Nam nhiều hơn nữa, trong đó có tỉnh Tây Ninh.

Ông Kawaue Junichi đánh giá, Tây Ninh là tỉnh có tiềm năng để phát triển kinh tế do vị trí sát thành phố Hồ Chí Minh, nằm trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam; và nhìn nhận hiện tại số lượng các nhà đầu tư của Nhật Bản vào Tây Ninh còn khiêm tốn. Bên cạnh đó, ông Kawaue Junichi cũng thông tin về các dự án viện trợ không hoàn lại được triển khai trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; và mong muốn tỉnh Tây Ninh sẽ phát huy có hiệu quả các dự án này nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân địa phương.

Đáp lại những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cam kết sẽ sử dụng, bảo quản tốt các trang thiết bị này, đồng thời bày tỏ hy vọng Tây Ninh sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những hỗ trợ quý báu từ Nhật Bản, để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân tỉnh nhà vốn còn nhiều khó khăn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, trong thời gian tới, tỉnh xác định sẽ tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế, giáo dục… đặc biệt là đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Kawaue Junichi kết nối Tây Ninh với những địa phương của Nhật Bản có thế mạnh về những lĩnh vực mà Tây Ninh đang chú trọng.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Tân Biên khánh thành Khoa Phục hồi chức năng. Công trình này do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ, với tổng chi phí hơn 90.000 USD từ chương trình viện trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản.

Cụ thể, được sự quan tâm, trợ giúp của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) và Sở Y tế tỉnh nhà, Khoa Phục hồi chức năng tại Trung tâm Y tế huyện đã được xây dựng với tổng diện tích 240m2, có đầu tư trang thiết bị y tế phục vụ phục hồi chức năng.

Ngoài ra, Trung tâm còn được hỗ trợ đào tạo 2 bác sĩ và 17 kỹ thuật viên chuyên phục hồi chức năng, qua đó, có thể đáp ứng nhu cầu phục hồi chức năng của người khuyết tật trong huyện Tân Biên và các vùng lân cận. Từ khi chính thức hoạt động vào tháng 10.2017 đến nay, Khoa Phục hồi chức năng đã tiếp nhận 698 lượt người đến khám, điều trị.

Đức An - Ngô Tuyết