BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn nghệ sĩ và trí thức khoa học công nghệ tỉnh:

Tiếp tục nỗ lực, góp phần vào thắng lợi của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI 

Cập nhật ngày: 01/02/2024 - 11:03

BTNO - Ngày 31.1, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng lẵng hoa chúc mừng buổi họp mặt.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh. 

Trong năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) đánh dấu thành công bằng 2 hoạt động: Thứ nhất- chủ động tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công lễ tôn vinh danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu”, “Điển hình lao động sáng tạo”, “Tài năng trẻ khoa học và công nghệ”. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức, góp phần khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo, trí tuệ của đội ngũ trí thức tỉnh nhà. Thứ hai- tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam và 20 năm thành lập Liên hiệp Hội tỉnh.

Năm 2023, Liên hiệp Hội Tây Ninh được Liên hiệp Hội Việt Nam tặng bức trướng và 1 bằng khen tập thể “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2022, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam” và 3 bằng khen cá nhân; tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho 22 cá nhân; 1 cá nhân được UBND tỉnh bằng khen.

Về hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật, năm 2023, Hội được UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16.6.2008 của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; có 9 tác giả được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích đạt giải thưởng quốc tế, toàn quốc và khu vực thuộc các chuyên ngành âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu nhắn gửi đến đội ngũ văn nghệ sĩ và khoa học công nghệ tại buổi họp mặt.

Ngoài ra, năm qua, các thành viên của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh gặt hái được nhiều thành công ở các giải thưởng quốc tế, toàn quốc và khu vực: Giải quốc tế chuyên ngành nhiếp ảnh đạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương đồng; giải B Giải thưởng Văn học Nghệ thuật và báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức; giải B tại Liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt 1.2023 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức tại Hà Giang; giải B tại Liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt 2.2023 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức tại An Giang...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh tiếp tục duy trì ở mức khá cao, vượt mức bình chung quân của cả nước; tỉnh duy trì là 1 trong 15/63 tỉnh, thành có tỷ lệ thu hút đầu tư nước ngoài cao so với cả nước. Bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh luôn quan tâm phát triển lĩnh vực văn hoá xã hội, đặc biệt là an sinh xã hội luôn bảo đảm, trong 5 năm liên tiếp Tây Ninh nằm trong top 10/63 tỉnh, thành có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất của cả nước; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; khoa học công nghệ luôn có những bước tiến... 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp hết sức quan trọng của đội ngũ văn nghệ sĩ và trí thức khoa học để làm nên thành tựu chung của tỉnh. Mọi người đã tích cực đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động; hăng say, nỗ lực tạo ra những tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng cao, bám sát và phản ánh được hơi thở của cuộc sống, sự chân thật trong việc phát triển đi lên của đất nước và của tỉnh nhà; thực hiện được các mục tiêu, định hướng về khoa học công nghệ hiện nay.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng văn nghệ sĩ và đội ngũ khoa học kỹ thuật của tỉnh.

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa quyết định để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XI, trong đó có những chỉ tiêu về văn học nghệ thuật và khoa học công nghệ. Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024 rất lớn, cần sự nỗ lực và đồng hành của đội ngũ văn nghệ sĩ và trí thức khoa học của tỉnh nhà.

Với những kết quả đạt được, mong rằng đội ngũ hai lĩnh vực sẽ tiếp tục thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò, vị trí của mình, tiên phong đi đầu, hăng say lao động sáng tạo, tạo ra những sản phẩm văn học nghệ thuật và khoa học kỹ thuật phục vụ cho sự phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần vào thắng lợi của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, xây dựng Tây Ninh phát triển nhanh, mạnh và bền vững”- ông Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh.

Ngọc Diêu