BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương:

Tiếp xúc cử tri huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 20/11/2021 - 10:45

BTNO - Sáng 19.11, tại Huyện ủy Tân Châu, các ĐBQH gồm ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Trần Hữu Hậu- Hội viên Hội Luật gia tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Trong Nghĩa-Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Châu.

Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các vụ thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu các sở GD&ĐT, Sở TNMT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo huyện, các phòng, ban và đại diện cử tri các xã, thị trấn.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Trần Hữu Hậu thông tin kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV diễn ra trong vòng 16 ngày. Quốc hội đã thông qua 2 dự án luật và cho ý kiến 5 dự án luật; thông qua 12 nghị quyết về phát triển vùng kinh tế, phiên tòa trực tuyến, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022, ngân sách Nhà nước, phân bổ ngân sách trung ương năm 2022, quy hoạch kế hoạch sử dụng đất...

Bên cạnh đó, ông Trần Hữu Hậu thông tin về trả lời của UBND tỉnh với hai kiến nghị về quy định tách thửa và quản lý chất lượng nước hồ Dầu Tiếng được cử tri huyện Tân Châu kiến nghị trong các kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri thị trấn Tân Châu phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị trấn băn khoăn về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngày càng tăng cao, trách nhiệm của ngành tham mưu như thế nào; việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 còn chậm; tình hình giá cả tăng nhưng lương không tăng. Cử tri xã Tân Hiệp phản ánh việc quản lý công nhân tại các khu công nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đến bà con cử tri. Trong 2 tuần qua, trên địa bàn huyện phát sinh nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 từ công nhân trong các công ty, khu, cụm cộng nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sở chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tỉnh kịp thời có văn bản chỉ đạo quản lý công nhân, hướng dẫn tạm thời về quản lý F0 tại các công ty, doanh nghiệp, cộng đồng và tại nhà. Trên địa bàn huyện đang có 251 F0 điều trị tại nhà, huyện thường xuyên kiểm tra, quản lý.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã có nhiều F0 trong cộng đồng. Tính đến ngày 18.11, toàn huyện có trên 95% người dân đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 và 67 % người dân được tiêm mũi 2.

Huyện còn 2 khu dành điều trị F0 không triệu chứng và không đủ điều kiện cách ly điều trị tại nhà. Công tác tuyên truyền được quan tâm, tăng cường. Huyện kiến nghị hiện nay đời sống cán bộ, công chức cũng bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn vì vậy chính sách tiền lương cần được quan tâm.

Cử tri xã Tân Hiệp phát biểu ý kiến.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn đại biểu sẽ tổng hợp phản ánh đến các bộ, ngành có liên quan.

Trong công tác phòng, chống dịch, ông cho rằng để hiệu quả phải có những giải pháp linh họat, cụ thể, trong đó nâng cao vai trò của từng gia đình, từng người dân. Tiêm vaccine vẫn là ưu tiên hàng đầu, duy trì 5K, không chủ quan, lơ là.

Quan trọng nhất là ý thức trách nhiệm, tinh thần cộng đồng, đoàn kết của nhân dân. Bên cạnh đó là tập trung khôi phục và phát triển kinh tế- xã hội, phát huy vai trò của nông nghiệp nông thôn và nông dân trong bối cảnh hiện nay, bảo đảm an sinh xã hội. 

Ngô Tuyết