BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri Thị xã

Cập nhật ngày: 06/01/2012 - 03:15

(BTNO)- Sáng 6.1.2012, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 15 gồm ông Lê Minh Trọng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Văn Trứ - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Xuân Hiền – Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tây Ninh và các đại biểu HĐND Thị xã đã có buổi tiếp xúc cử tri phường 1, Thị xã sau kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh và Thị xã.

Ông Lê Minh Trọng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, đại biểu HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 1 đã nêu một số kiến nghị về việc sửa tên đường Dầu ở khu phố 2 và khi sửa tên đường xong thì đơn vị nào phải chịu kinh phí để sửa lại bảng tên ở các hộ; xem xét việc đặt tên danh nhân thay thế tên đường Dầu thì vị danh nhân đó phải có tiểu sử gần gũi, gắn bó với nhân dân địa phương; đề nghị hỗ trợ chế độ cho cán bộ bán chuyên trách có quá trình công tác từ năm 2005 trở về trước.

Buổi chiều cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 15 và các đại biểu HĐND Thị xã tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri phường 2, Thị xã.

Quế Hương

 

Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 gồm các ông, bà: Lâm Tấn Đông – uỷ viên thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh, Đặng Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Hoàng Bá Vượng - thư ký Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri của hai xã Trí Bình và thị trấn Châu Thành.

Một cử tri ở thị trấn Châu Thành phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Trí Bình và thị trấn Châu Thành đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh những vấn đề mà bà con bức xúc. Trước tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp nhưng chế tài xử phạt còn nhẹ và chưa đủ độ nghiêm khắc nên chưa xử lý triệt để tình trạng này. Về an toàn giao thông thì Tây Ninh là 1 trong 7 tỉnh, thành có số vụ tai nạn giao thông cao nhất nước. Trước tình hình trên, cử tri kiến nghị cần có giải pháp xử phạt nặng hơn thì mới đủ sức răn đe, kéo giảm tình trạng này. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề cập đến vấn đề phát triển du lịch ở Tây Ninh. Ý kiến cử tri cho rằng tỉnh ta có nhiều danh thắng lịch sử và hội tụ đủ điều kiện để phát triển du lịch sinh thái. Riêng huyện Châu Thành có di tích lịch sử Tua Hai - Đồng Khởi, có sông Vàm Cỏ Đông, vậy tại sao không phát triển ngành du lịch? Ngoài ra, các ý kiến còn phản ánh về việc xây dựng chợ huyện; bến xe huyện; một số tuyến kênh, rạch bị bồi lắng mà chưa được nạo vét; tình trạng đường giao thông nông thôn xuống cấp mà không được nâng cấp, sửa chữa gây khó khăn cho việc đi lại của bà con… 

Sau khi nghe ý kiến của bà con phản ánh, đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện đã giải trình một số thắc mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan. 

HT