BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:

Tiếp xúc, đối thoại về xây dựng Đảng, chính quyền với nhân dân 

Cập nhật ngày: 14/12/2017 - 18:54

BTNO - Chiều 13.12, Huyện ủy, UBND huyện Tân Biên tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội với nhân dân.

Ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên và ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc, đối thoại về xây dựng Đảng, chính quyền với người dân ở huyện Tân Biên.

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của huyện trong năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, người dân thẳng thắn nêu những thắc mắc, kiến nghị của mình, nhằm góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và cải cách hành chính trong huyện.

Một người dân góp ý về thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên tại Phòng một cửa của huyện; đồng thời phản ánh về sự gia tăng của tệ nạn xã hội, chấn chỉnh tình trạng dạy học thêm, dịch vụ bảo hiểm y tế chưa làm người dân hài lòng, về tình trạng nhiều nhà dân xây nền cao hơn mặt đường giao thông, dẫn đến mùa mưa đường bị đọng nước, gây ngập úng kéo dài ở một vài địa phương.

Vị đại diện MTTQ khu phố 2, thị trấn Tân Biên cho rằng, Luật đất đai thường hay sửa đổi, bổ sung khiến người dân khó có thể nắm bắt kịp. Vì vậy, ông đề nghị ngành chức năng cấp phát các bảng photo về những điều khoản Luật đất đai mới sửa đổi, bổ sung đến người dân, để bà con dễ dàng nghiên cứu, biết và thực hiện đúng quy định.

Một người dân ngụ tại khu phố 3, thị trấn Tân Biên phản ánh về việc 2 tháng nay chưa có tiền trợ cấp cho người cao tuổi; tình trạng nhiều người sử dụng loại thùng loa di động hát hò với âm lượng quá lớn vào giờ nghỉ, ngủ, khiến người già khó ngủ, trẻ em học hành không được. Tình trạng bệnh khảm lá cây mì mùa vụ năm ngoái gây thiệt hại không nhỏ cho nông dân, năm nay, người dân băn khoăn không biết nên mua giống mì nào, ở đâu để trồng cho an toàn.

Một người dân Tân Biên bày tỏ ý kiến tại hội nghị.

Người dân tham dự hội nghị còn phản ánh một số vấn đề như: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị chồng lấn lên phần đất của người khác, nhưng nhiều năm nay địa phương cũng chưa giải quyết cho trường hợp này; có trường hợp mua đất nhưng đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng; sớm sửa chữa đường 795; làm thế nào để được xét duyệt định cư ở khu dân cư Chàng Riệc…

Sau khi nghe những ý kiến phản ánh của người dân, lãnh đạo các đơn vị, ngành chức năng có liên quan lần lượt giải đáp thắc mắc. Theo đó, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp hướng dẫn người dân nên mua mì giống loại KM94 ở Trạm khuyến nông về trồng để tránh trường hợp lây lan dịch bệnh khảm lá. Phòng Hạ tầng Kinh tế cho biết, không có quy định xây nền nhà cao hay thấp hơn mặt đường giao thông...

Về lý do tiền trợ cấp cho người cao tuổi 2 tháng nay chưa có, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội trả lời, nguyên nhân là do chưa có tiền từ trung ương chuyển về. Đối với tình trạng nhiều người kéo loa di động hoạt động ca hát ồn ào, quá giờ quy định hoặc sử dụng bài có nội dung không phù hợp, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin đề nghị người dân, khi phát hiện phản ánh trực tiếp đến chính quyền địa phương hoặc Tổ dân cư tự quản gần nhất để xử lý kịp thời...

Tình trạng ngập úng kéo dài ở xã Tân Lập.

Ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, sắp tới huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra gắt gao hoạt động mua bán, sử dụng ma túy để đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lộn thửa, chồng thửa đất rất khó giải quyết, vì khi muốn sửa đổi phải có hai “sổ đỏ” cùng lúc mới điều chỉnh được.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên chỉ đạo chính quyền và các ngành chức năng sớm khắc phục những vấn đề còn tồn tại để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Ông Phương cũng khẳng định, sắp tới đây lãnh đạo huyện sẽ tăng cường đi cơ sở, qua đó nắm sâu sát tình hình thực tế, phối hợp cùng người dân xây dựng Đảng, chính quyền tốt hơn.

Đại Dương- Thái Hòa


 
Liên kết hữu ích