BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp, cử tri phản ánh tình trạng xuống cấp của đường giao thông 

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 08:53

BTNO - Ngày 2.8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp với hơn 100 cử tri phường IV, thành phố Tây Ninh.

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri phường IV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường IV kiến nghị: nên rà soát và xem xét lại những khó khăn trong việc thực hiện quy hoạch, dự án tại các điểm đất công trên địa bàn phường; công bố rõ các khu vực quy hoạch và thời gian thực hiện, tránh tình trạng quy hoạch treo trong thời gian dài gây ảnh hưởng cuộc sống của người dân; các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng người nghiện ở nơi khác đến địa phương hút, chích ma túy gây mất an ninh trật tự; tỉnh cần có biện pháp xử lý nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc để thất thoát nguồn thuế từ khai thác cát trong thời gian qua...

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo thành phố và đại biểu HĐND hai cấp giải đáp. Các kiến nghị khác,, các đại biểu HĐND tiếp thu, ghi nhận để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hoa Lư

* Tại xã Bình Minh (TP.Tây Ninh), các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trần Anh Minh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch – Thương mại Tây Ninh và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri địa phương.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri xã Bình Minh.

Cử tri xã Bình Minh kiến nghị đến đại biểu HĐND 2 cấp nhiều vấn đề liên quan đến đường giao thông nông thôn, tình trạng ngập úng cục bộ, vấn đề an toàn giao thông ở địa phương...

Cử tri nêu ý kiến: cần dặm vá tuyến đường ấp Bàu Lùn, mở rộng cống thoát nước trên tuyến đường này vì hiện tại  đường đã xuống cấp, việc tiêu thoát nước không đảm bảo, gây khó khăn cho người dân đi lại, sản xuất.

Tuyến đường 785 Giồng Cà đang thi công giai đoạn 2, nhưng đoạn cuối đến giai đoạn 3 mới thi công, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đề nghị dặm vá lại; tình trạng xe tải chở mía, mì chạy với tốc độ cao trên đường Trần Văn Trà gây mất an toàn giao thông, ngành chức năng cần tăng cường tuần tra xử lý; sớm tháo dỡ cổng nghĩa địa Bình Minh…

* Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND thành phố cũng đã có buổi tiếp xúc với hơn 90 cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trả lời ý kiến cử tri xã Thạnh Tân.

Cử tri Thạnh Tân kiến nghị: sớm lắp đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ ngã ba Mỹ Hương và ngã tư chợ Thạnh Tân do lưu lượng xe tại hai địa điểm này rất đông, thường xảy ra tai nạn; cần lắp đèn chiếu sáng đoạn từ giao lộ ngã ba Mỹ Hương đến chợ Thạnh Đông để người dân đi lại ban đêm an toàn hơn; lắp đặt hệ thống cấp nước sạch để người dân sử dụng, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô...

Ngoài ra, cử tri xã Thạnh Tân cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh thông tin thêm về kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh, cụ thể là các dự án du lịch liên quan đến quần thể Núi Bà Đen.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thông báo đến cử tri về kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh, trong đó nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế, phương án phát triển, cùng những hạn chế cần khắc phục của ngành du lịch tỉnh nhà,  đề xuất một số ý tưởng để người dân xã Thạnh Tân có thể khai thác, phát triển, mang lại nguồn thu từ du lịch.

Nhật Quang - Huy Hoàng

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh đơn vị số 11 gồm ông Nguyễn Văn Hùng- Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, bà Đỗ Thị Thanh Loan- Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu, bà Phạm Thị Thanh Vân- Chủ tịch Hội Luật gia huyện cùng tổ đại biểu HĐND huyện Dương Minh Châu đã có các buổi tiếp xúc với cử tri của 2 xã Cầu Khởi, Truông Mít.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Dương Minh Châu tiếp xúc với cử tri xã Cầu Khởi.

Trong đợt tiếp xúc này, cử tri 2 xã kiến nghị đến các đại biểu nhiều vấn đề: đoạn đường từ ngã ba Đất Sét đến cổng Công ty Cansports vào giờ cao điểm thường xuyên bị kẹt xe, gây ùn tắc giao thông; đường 784 đã hư hỏng nhiều, cần sớm nâng cấp; đề nghị chính quyền nạo vét con mương thoát nước phía sau khu nhà tập thể của công nhân Nông trường cao su Cầu Khởi; sớm thông kênh tiêu Bàu Mây ở ấp Thuận Phước, xã Truông Mít với kênh tiêu N2 để không xảy ra tình trạng ngập úng vào mùa mưa; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh máy bắn cá; đề nghị ngành Điện lực không cắt đồng hồ điện phục vụ sản xuất nông nghiệp trong 6 tháng mùa mưa, vì trong giai đoạn này bà con nông dân cũng có nhu cầu sử dụng...

HT

Các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Hải, bà Nguyễn Thị Hiếu, bà Trương Thị Phương Thảo và các đại biểu HDND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đông và Thị trấn Tân Châu.

Các đại biểu HĐND tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đông.

Cử tri kiến nghị ngành chức năng quan tâm đầu tư kinh phí sửa chữa đường giao thông ở một số khu dân cư hiện đã xuống cấp; đường 785 đoạn đi qua ấp Thạnh Nghĩa và ấp Thạnh Hòa xã Thạnh Đông thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa; đường giao thông nông thôn mới bằng bê tông xi măng ở một số nơi trên địa bàn xã Thạnh Đông bị hư hỏng, xuống cấp, cần sớm được sửa chữa; hiện nay dịch sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng, cần tăng cường công tác tuyên truyền cũng như triển khai các biện pháp diệt lăng quăng phòng ngừa bệnh trong cộng đồng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhiều thủ tục, thời gian còn chậm; đầu ra các mặt hàng nông sản không ổn định, giá cả bấp bênh…

Công Điều

* Tại Tân Châu, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Quang Tuấn- Phó Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Tân Châu cùng các vị đại biểu HĐND huyện tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Thành, Suối Dây.

Cử tri Tân Thành đề đạt ý kiến: huyện sớm lắp đặt hệ thống đèn giao thông ở ngã tư xã Tân Thành; xây dựng chợ xã hoàn chỉnh để người dân buôn bán được thuận lợi hơn; một số ý kiến liên quan đến việc giao khoán và trồng rừng trong khu vực đầu nguồn hồ Dầu Tiếng.

Cử tri xã Suối Dây cũng có các ý kiến: nhiều tiệm internet trên địa bàn xã hiện hoạt động đến 1-2 giờ sáng, đề nghị ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý; đường 795 đoạn từ chợ Suối Dây đến ngã tư khu vực hư hỏng nghiêm trọng, cần sớm sửa chữa...

Chí Thành