BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh: Dự đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung của tôn giáo Cao Đài

Cập nhật ngày: 01/10/2012 - 06:14

(BTN)- Chiều 30.9.2012 (nhằm ngày 15 tháng Tám năm Nhâm Thìn), các vị lãnh đạo tỉnh gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng; Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt; Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Hoà Thành đã đến nội ô Toà thánh dự đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung của tôn giáo Cao Đài.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng tặng hoa chúc mừng đại lễ cho ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh

Thay mặt Hội thánh, Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội Thánh tiếp đoàn tại Giáo tông đường. Ngài Đầu sư đã thông báo về công việc chuẩn bị tổ chức đại lễ và bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các vị lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho tôn giáo Cao Đài ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, diễn ra tại Báo ân từ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đánh giá cao sự nỗ lực của chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài trong việc cùng nhân dân Tây Ninh vượt qua khó khăn, tích cực sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, hăng hái tham gia xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc Hội thánh Cao Đài và toàn thể đồng bào có đạo dồi dào sức khoẻ, đoàn kết yêu thương và chúc lễ hội được nhiều ân điển của Đức Diêu trì Kim mẫu.

Trước đó, Hội thánh đã hướng dẫn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, quan khách và tín độ đi tham quan 88 gian chưng quả phẩm hiến Hội yến Diêu Trì Cung của hơn 400 họ đạo trên toàn quốc về tham dự.

Xe cộ tấp nập từ nhiều tỉnh đổ về Toà thánh dự lễ.

Được biết, đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung năm nay thu hút hàng vạn người từ nhiều tỉnh, thành trong nước đến tham dự. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cũng như trật tự an toàn mùa lễ hội của đồng bào có đạo, Công an tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo cho Công an Thị xã, Công an huyện Hoà Thành cùng các xã, phường bố trí lực lượng điều phối giao thông và giữ gìn trật tự từ ngày 14 tháng Tám âm lịch ở tất cả các nẻo đường dẫn đến nội ô Toà thánh. Nhờ vậy tình hình trật tự an toàn giao thông luôn được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc hay tai nạn giao thông; đồng thời nhờ sự hoạt động tích cực của các lực lượng bảo vệ trật tự cho nên đến trước giờ khai mạc đại lễ vẫn chưa thấy xảy ra một vụ giật dọc, móc túi nào. Điều đáng mừng là, thông thường ngày rằm tháng Tám âm lịch năm nào cũng có mưa, riêng năm nay mặc dù trước ngày lễ hội Tây Ninh có mưa, nhưng đến ngày 14 và nhất là ngày 15 âm lịch, ngày chính lễ trời lại không mưa do vậy bà con có đạo khắp nơi được hưởng một mùa lễ hội an bình.

 TỐ TUẤN