BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh:

Tổ chức hội nghị chuyên đề tìm giải pháp nâng cao chỉ số PCI 

Cập nhật ngày: 21/05/2018 - 01:11

BTN - Tây Ninh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao trong đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và đạt kết quả tích cực, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh luôn duy trì ở top 20, được xếp hạng vào top khá.

Ông Trương Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh trao đổi tại hội nghị.

Chiều 18.5, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị chuyên đề về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Ðến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng gần 400 đại biểu là lãnh đạo UBND tỉnh, HÐND, các sở, ban, ngành, huyện, xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, PCI là chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành phố về chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển của doanh nghiệp. Từ bộ chỉ số chỉ có tính khuyến cáo và kiến nghị địa phương tham gia một cách tự nguyện, nay PCI trở thành một yêu cầu bắt buộc được ghi trong Nghị quyết của Chính phủ.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ thêm, trong những năm qua- nhất là từ khi gia nhập vào bộ tiêu chí xếp hạng PCI, Tây Ninh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao trong đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và đạt kết quả tích cực, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh luôn duy trì ở top 20, được xếp hạng vào top khá.

Năm 2017, xếp hạng 19/63 tỉnh, thành phố, trong đó một số chỉ số thành phần đạt thấp năm 2016 đã được cải thiện và tăng lên. Môi trường đầu tư được cải thiện đã và đang thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước- nhất là các nhà đầu tư chiến lược.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Phạm Ngọc Thạch, Phó trưởng Ban Pháp chế VCCI giới thiệu về PCI và kết quả xếp hạng năm 2017, đồng thời phân tích kết quả PCI của tỉnh, đề xuất một số biện pháp để cải thiện trong thời gian tới. Ngoài ra, hội nghị cũng đã được nghe ông Nguyễn Phương Bắc- Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh chia sẻ sáng kiến cải thiện môi trường kinh doanh cấp tỉnh cũng như mô hình “Bác sĩ doanh nghiệp” và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện thị (DDCI).

Ðức An