BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ công tác UBND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư 

Cập nhật ngày: 22/03/2017 - 10:32

BTNO - Chiều 21.3, Tổ công tác UBND tỉnh do ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Tổ công tác của UBND làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao năm 2016 đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Tổ công tác của UBND tỉnh  phát biểu tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Báo cáo với Tổ công tác, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bùi Công Sơn cho biết, năm 2016, UBND tỉnh giao cho Sở 89 nhiệm vụ, Sở đã thực hiện hoàn thành đúng hạn 86 nhiệm vụ, còn 3 nhiệm vụ chưa hoàn thành quá hạn, gồm: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; xây dựng ấn phẩm “Tây Ninh - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”.

Lý giải về những nhiệm vụ chưa hoàn thành, ông Bùi Công Sơn cho rằng, do những yếu tố khách quan từ Trung ương, như Thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư “Việc thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 của các cấp sẽ thực hiện sau khi Quốc hội thông qua Kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016 - 2020 của quốc gia (đến nay Quốc hội chưa thông qua).

Do đó, việc xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh, cũng như là xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, giai đoạn 2016 - 2020 mới có cơ sở thực hiện hoàn chỉnh trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Còn việc chậm xây dựng ấn phẩm “Tây Ninh - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, là do các Sở, ngành chậm góp ý kiến; một số ngành bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư công nghệ cao.

Cũng trong buổi làm việc, ông Sơn kiến nghị với Tổ công tác của UBND tỉnh, tham mưu với lãnh đạo UBND tỉnh khắc phục tình trạng một nội dung mà giao cho 2 Sở tham mưu sẽ gây ra tình trạng chồng chéo, chậm và sẽ rất khó trong điều hành; nhiều sở, ngành, địa phương khi Sở gửi văn bản góp ý thì phản hồi rất chậm, có tình trạng khi góp ý thì cấp phó này của sở, ngành địa phương phản hồi, khi dự họp thì thủ trưởng hoặc cấp phó khác lại không đồng ý.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng kiến nghị tỉnh sớm cho thành lập Trung tâm Xúc tiến và Đầu tư (thuộc Sở) theo kết luận của UBND tỉnh, vì Sở được giao thêm nhiệm vụ kêu gọi thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, theo dõi chỉ số CPI của các địa phương, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp...

Thay mặt Tổ công tác, ông Phan Văn Sử kết luận, năm qua, thực hiện các nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, riêng những công việc chưa hoàn thành là yếu tố khách quan.

Ghi nhận những kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Sử đề nghị Văn phòng UBND tỉnh khi tham mưu phân công phải rõ ràng, không được chồng chéo. Về lĩnh vực thu hút đầu tư, khi Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến thì các ngành, các huyện phải có trách nhiệm cung cấp chính kiến của mình đảm bảo đúng thời gian để Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh quyết định những chủ trương kịp thời...

Ngoài ra, ông Sử cũng lưu ý Sở Kế hoạch và Đầu tư bám sát các nội dung trong chương trình công tác năm của UBND tỉnh, của Sở; quan tâm thực hiện tốt và đầy đủ các nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao cho Sở.

Hải Nam