BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toạ đàm lịch sử xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 17/02/2012 - 01:20

(BTNO)- Ngày 17.2, Huyện uỷ Dương Minh Châu và Đảng bộ xã Lộc Ninh đã tổ chức buổi họp mặt toạ đàm thực hiện đề tài viết lịch sử của xã. Ông Nguyễn Văn Thạch - Thường vụ Huyện uỷ, Chủ nhiệm đề tài viết lịch sử các xã đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Buổi họp mặt toạ đàm về lịch sử của xã Lộc Ninh

Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân xã Lộc Ninh đã có nhiều đóng góp trong việc đưa con em lên đường tòng quân đánh giặc, che giấu cán bộ, nuôi quân tổ chức đấu tranh bóc gỡ đồn bốt, diệt ác phá kìm, ngăn chặn kẻ thù tiến quân vào chiến khu Dương Minh Châu, tổ chức hàng trăm trận đánh lớn nhỏ tiêu diệt sinh lực địch, thu nhiều vũ khí, khí tài của giặc, góp phần không nhỏ vào việc giải phóng xã huyện trong chiến dịch lịch sử mùa Xuân năm 1975. Năm 1996, xã Lộc Ninh đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Việc viết lịch sử xã Lộc Ninh là cần thiết nhằm làm cơ sở giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ ở địa phương.

Tại buổi họp mặt, các nhân chứng lịch sử đã cung cấp nhiều tư liệu quan trọng, có giá trị, giúp cho Ban biên tập lịch sử có điều kiện phản ánh một cách khách quan, sinh động và chính xác những sự kiện lịch sử diễn ra ở địa phương.

Theo đó, lịch sử xã Lộc Ninh gồm 3 phần với các nội dung về quê hương, đất nước, con người, những sự kiện mang tính lịch sử diễn ra trong kháng chiến chống thực dân Pháp và trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Dự kiến cuốn lịch sử của xã sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013.

 Giang Sơn