Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng Quốc vương Thái Lan 

Cập nhật ngày: 06/05/2019 - 20:59

Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng dưới sự trị vì của Quốc vương, nhân dân Thái Lan sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun trong ngày lễ đăng quang. (Nguồn: CGTN)

Nhân dịp Ngài Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun chính thức đăng quang ngôi vị Quốc vương thứ 10 của Vương quốc Thái Lan, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng.

Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng dưới sự trị vì của Quốc vương, nhân dân Thái Lan sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng Vương quốc Thái Lan thịnh vượng và phồn vinh, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của Cộng đồng ASEAN cũng như khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Sáng 4-5, Lễ Đăng quang của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Rama X đã chính thức bắt đầu tại Hoàng cung, đánh dấu sự khởi đầu của vị vua thứ 10 thuộc triều đại Chakri có lịch sử từ năm 1782 ở Thái Lan.

Các nghi thức lên ngôi của Nhà vua Maha Vajiralongkorn, kéo dài trong 3 ngày từ 4 đến 6-5, có truyền thống bắt đầu từ Vua Rama I và là sự tiếp nối của các triều đại trước đó ở Thái Lan.

Nguồn TTXVN/Vietnam+