Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo thông báo kết quả Đại hội XIII của Đảng 

Cập nhật ngày: 01/02/2021 - 11:42

BTNO - Ngay sau khi bế mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo về kết quả Đại hội XIII tại Trung tâm báo chí Đại hội XIII, Trung tâm Hội nghị quốc gia, thủ đô Hà Nội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo về kết quả Đại hội XIII tại Trung tâm báo chí Đại hội XIII, Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Tham dự họp báo còn có một số uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, uỷ viên Trung ương khoá XIII; lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: Thưa các nhà báo, tôi vừa dự bế mạc đại hội, tôi có thời gian làm báo 30 năm, từ tập sự dần dần phát triển thành tổng biên tập, biết nghề và tư duy, phương pháp cách làm của nhà báo, học tập được nhiều kinh nghiệm.

Sau mỗi kỳ Đại hội, dù không quy định, anh em nhà báo đến phục vụ đại hội, tôi với tư cách đại biểu  muốn gặp các anh chị nhà báo, không phân biệt trong nước hay ngoài nước để cảm ơn, chúc mừng các bạn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, có thể nói với toàn Đảng, toàn dân Đại hội lần XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn gần 2 ngày so với kế hoạch. “Tôi dự nhiều đại hội, có lẽ là đại hội thành công nhất cả về nội dung, cách thức và lề lối làm việc.

Kết quả cuối cùng là đại hội thông qua nghị quyết. Công tác đại hội khó nhất là chuẩn bị văn kiện. Tổng kết 5 năm thực hiện Đại hội XII, nhìn lại cả quá trình 35 năm đổi mới, quá trình phát triển của đất nước mang tầm tổng kết. Tôi không dùng kiểm điểm 5 năm mà là tổng kết nâng tầm lý luận.

Báo cáo về xây dựng điều lệ sửa đổi của Đảng, báo cáo chính trị và các lĩnh vực khác suốt từ năm 2018, sửa đi sửa lại 80 lần, lấy ý kiến các ngành, các cơ quan, đăng toàn văn công khai trong toàn dân, tổng hợp ý kiến các cấp để bổ sung vào làm văn kiện” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đây là cách làm mới, là sản phẩm, kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân. Đây là điểm mới của lần này nên văn kiện được thảo luận phong phú và thống nhất nhanh. Công tác nhân sự chưa bao giờ được làm như lần này, cẩn thận, chu đáo, khách quan công tâm, làm từng bước, từng việc dễ đến khó, có lớp lang chu đáo rất cẩn thận.

Chuẩn bị nhân sự Ban chấp hành Trung ương, các cơ quan lãnh đạo khác, nên khi đưa ra Đại hội bàn thống nhất rất nhanh. Công tác tôt chức Đại hội rất tốt, chu đáo, hiếm có đại hội nào làm được như vậy; công tác phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất là dịch Covid-19 xảy ra.

Đánh giá về công tác nhân sự, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết: Lần này, Đại hội bầu một lần là xong, đầy đủ cả chính thức và dự khuyết. Ban Chấp hành Trung ương họp một buổi bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. "Rất nhanh, thống nhất cao"- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói. 

"Quan trọng hơn nữa, tôi cảm nhận thấy không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi, phấn khởi, mừng khi thấy đất nước phát triển, Đại hội thành công", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá những điều đó "không phải tự nhiên mà có".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, thành công của Đại hội XIII không chỉ là việc thông qua Nghị quyết hay bầu Ban Chấp hành Trung ương mà quan trọng hơn là đưa Nghị quyết vào cuộc sống, biến nghị quyết thành hiện thực như thế nào. Phải thể chế hoá, cụ thể hoá thành chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống dưới "làm sao phải ra của cải vật chất. nước phải giàu, dân phải mạnh, đời sống của nhân dân sung sướng hơn. Thế mới thành công".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá rất cao tác nghiệp của báo chí tại đại hội, đơn cử như Ban Chấp hành trung ương vừa bầu xong thì Đài truyền hình và nhiều báo đã đưa tin kịp thời, đáp ứng mong đợi của người dân. Báo chí cũng đã góp phần phát hiện, phản bác những luồng thông tin không đúng, xấu độc, góp phần vào thành công của Đại hội. Tổng Bí thư mong muốn các nhà báo truyền cảm hứng đến người dân và khẳng định: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế, uy tín, tiềm lực như ngày nay".

Đức An

(từ Hà Nội)