BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:

Tổng kết 4 năm thực hiện Quy chế thí điểm thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng 

Cập nhật ngày: 18/02/2022 - 09:20

BTNO - Ngày 17.2, huyện Tân Biên tổng kết 4 năm thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện.

Sau 4 năm triển khai thực hiện bước đầu đạt được một số kết quả nhất định, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, góp phần lựa chọn được những người có đức, có tài, có trình độ chuyên môn giỏi bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo trong nền công vụ, phòng chống được tiêu cực mà dư luận lo ngại lâu nay về "chạy chức chạy quyền".

Từ năm 2018 đến năm 2021, UBND huyện Tân Biên tổ chức thi tuyển đối với các chức danh cấp phó và tương đương của các cơ quan, bổ sung 6 chức danh cấp phó tại 4 cơ quan, đơn vị, gồm chức danh Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện; Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện; Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện; Phó Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Qua 4 năm thực hiện chưa có trường hợp đề nghị phúc khảo điểm hay khiếu nại các vấn đề liên quan trong quá trình thi tuyển. Đây là huyện đầu tiên trong tỉnh thực hiện thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện

Nguyễn Diễn-Duy Phú