Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường liên cấp IGC Tây Ninh:

Tổng kết Chương trình hè năm học 2021-2022 

Cập nhật ngày: 31/07/2022 - 14:01

BTNO - Ngày 30.7, Trường TH – THCS – THPT IGC Tây Ninh (gọi tắt là Trường liên cấp IGC Tây Ninh) tổ chức lễ tổng kết khoá hè 2022 với chủ đề “Khám phá và trải nghiệm các hoạt động học tập theo thuyết thông minh đa trí tuệ”.

Phụ huynh và học sinh tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ, giáo viên nhà trường và hơn 200 phụ huynh, học sinh.

Khóa hè 2022 bao gồm 2 chương trình được thực hiện song song gồm chương trình hè “Khai phóng tài năng” và Chương trình “tiền tiểu học”. Đây là hai sân chơi bổ ích, vui khoẻ dành cho các em học sinh tiểu học và các em chuẩn bị vào tiểu học trong dịp hè.

Đặc biệt, chương trình “Khai phóng tài năng” với chủ đề thiên về các kỹ năng thế kỷ 21, được xây dựng dựa trên nền tảng của thuyết "Thông minh đa trí tuệ", các em có cơ hội được học và trải nghiệm 9 loại hình thông minh thông qua các môn học thực tiễn, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và sở thích bản thân.

Phụ huynh, học sinh tham quan các góc trưng bày – trải nghiệm sản phẩm học tập.

Chương trình tạo ra môi trường học tập hiệu quả bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh và phát triển kỹ năng cần thiết chuẩn bị nền tảng vững chắc cho năm học tiếp theo. Chương trình “Khai phóng tài năng” lần đầu tiên được tổ chức tại Trường IGC Tây Ninh.

Buổi lễ còn tổ chức các phần thi trình diễn tài năng như: tài năng âm nhạc, tài năng Toán học, tài năng tiếng Anh, tài năng ngôn ngữ Việt và tài năng vận động, thể chất. Thông qua những tiết mục trình diễn, tranh tài, các em học sinh thể hiện được sự thông minh, khéo léo và thế mạnh năng khiếu đối từng môn học.

Đây còn là cơ hội để các em học sinh rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông và khả năng làm việc nhóm. Dịp này, phụ huynh và học sinh còn được tham quan các góc trưng bày – trải nghiệm sản phẩm học tập dành cho học sinh lứa tuổi tiểu học như: góc tiếng Anh, góc công nghệ, góc thưởng thức ngôn ngữ Việt, góc tiền tiểu học...

Khen thưởng cho 9 học sinh xuất sắc của chương trình “Khai phóng tài năng”.

Kết thúc chương trình, Ban Giám hiệu Trường IGC Tây Ninh khen thưởng  9 học sinh xuất sắc đạt danh hiệu theo 9 loại hình trí thông minh của thuyết đa trí tuệ trong chương trình “Khai phóng tài năng” và các học sinh xuất sắc nhất của chương trình “Tiền tiểu học”. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường còn trao giải cho học sinh ở hai môn thể thao bơi lội và bóng đá.

Thông qua chương trình “Khám phá và trải nghiệm các hoạt động học tập theo thuyết thông minh đa trí tuệ” các bậc phụ huynh sẽ thấy được tài năng và thiên hướng của học sinh, từ đó định hướng, đầu tư phát triển cho các em trong tương lai.

Lê Thuỳ