BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác báo chí năm 2016 

Cập nhật ngày: 19/01/2017 - 08:56

BTNO - Ngày 18.1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng các tác giả có tác phẩm báo chí tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2016.

Trong năm 2016, các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, là diễn đàn thực sự đáng tin cậy của nhân dân. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, thành tích đáng ghi nhận, hoạt động thông tin báo chí còn tồn tại nhiều thiếu sót, khuyết điểm, như: Thông tin không đúng với tôn chỉ, mục đích, không đúng đối tượng phục vụ đã được quy định trong giấy phép. Tình trạng thông tin phiến diện, không cân bằng chưa được khắc phục triệt để. Tình trạng đăng tải quá nhiều tin tiêu cực, giật gân câu khách, trái thuần phong, miêu tả tỉ mỉ, chi tiết các hành vi tội ác... gây phản cảm đối  với người đọc vẫn còn xảy ra. Thông tin thiếu nhạy cảm về chính trị, không phù hợp với lợi ích của đất nước, của nhân dân đã suy giảm đáng kể, tuy nhiên vẫn còn xảy ra...

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp gỡ các nhà báo bên lề hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao bằng khen cho 17 tác phẩm báo chí và 3 chuyên mục báo chí tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2016.

TN