BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng các Khối thi đua

Cập nhật ngày: 12/03/2015 - 06:44

* Chiều ngày 11.3, tại UBND huyện Tân Biên, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng, trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh đã đến dự lễ tổng kết công tác thi đua của Khối các huyện/thành phố.

Các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Trong năm 2014, Khối thi đua các huyện/thành phố đã triển khai thực hiện đồng bộ các phong trào thi đua yêu nước do khối phát động và đã đạt được những kết quả quan trọng. Tổng thu ngân sách của 9 huyện, thành phố được 1.235 tỷ đồng, chiếm 23,13% tổng thu ngân sách của tỉnh, trong đó huyện Dương Minh Châu thu vượt 24%, Trảng Bàng vượt 37%, Gò Dầu vượt 9% và thành phố Tây Ninh đạt 100%.

Chất lượng giáo dục và đào tạo ở các bậc học, ngành học từng bước được nâng lên, tập trung thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” và đề án “Phát triển trường bán trú cấp học mầm non, tiểu học giai đoạn 2014-2015”;...

Đến cuối năm 2014, toàn tỉnh đã có 6 xã ở các huyện Gò Dầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Hòa Thành, thành phố Tây Ninh và huyện Tân Biên được công nhận hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Với kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, huyện Dương Minh Châu đạt 870,66 điểm dẫn đầu trong khối thi đua; huyện Hòa Thành đứng thứ hai và Gò Dầu thứ ba.

 * Tại Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa, Khối Thi đua các Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cũng đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2014.

Quang cảnh hội nghị.

Khối Thi đua này hiện có 17 đơn vị thành viên là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, toàn khối có 14/17 doanh nghiệp có doanh thu đạt trên 100% so kế hoạch; 14/17 công ty đạt lợi nhuận trên 100% chỉ tiêu, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế và ngân sách Nhà nước, tạo việc làm ổn định với mức lương bình quân từ 6,5-9,5 triệu đồng/người/tháng. Một số đơn vị đơn vị điển hình như Công ty Cao su Tây Ninh, Công ty Cao su Tân Biên, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Tổng hợp Tây Ninh…

Đáng chú ý, trong năm 2014 các doanh nghiệp trong khối đã ủng hộ trên 6,8 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên đại bàn tỉnh nhà.

Kết thúc đợt thi đua năm 2014, các doanh nghiệp trong Khối đã bình xét, đề nghị UBND tỉnh công nhận 180 tập thể lao động xuất sắc, tặng bằng khen cho 4 cá nhân, tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 145 cá nhân… và nhiều hình thức khen thưởng khác.

 Đức Thịnh - Thái Thành