BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác VH-TT&DL: Đời sống tinh thần của người dân ngày càng được quan tâm

Cập nhật ngày: 10/03/2011 - 05:54

Sáng ngày 9.3.2011, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình năm 2010, đồng thời triển khai phương hướng hoạt động năm 2011. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến cùng với lãnh đạo cơ quan đại diện Bộ VH-TT&DL tại TP.HCM và các sở, ngành, huyện, thị.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Trong năm 2010, hoạt động nổi bật của ngành văn hoá, thể thao, du lịch là bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá dân tộc, phục vụ sách báo, phim ảnh, biểu diễn nghệ thuật, thông tin cổ động, văn hoá văn nghệ đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá nghệ thuật của quần chúng nhân dân. Phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển, thể thao thành tích cao cũng gặt hái được nhiều thành tích quan trọng. Bên cạnh đó công tác xúc tiến, quảng bá về du lịch thu hút được đông đảo du khách và sự quan tâm của nhà đầu tư, góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân và đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Trong năm, ngành đã sưu tầm thêm 250 hiện vật, tổ chức 90 buổi tuyên truyền lưu động, 80 suất biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, 275 buổi chiếu phim thu hút 76.400 lượt người xem, bổ sung 3.500 bản sách mới cho Thư viện tỉnh, các đoàn thể thao đạt được 239 huy chương các loại. Trong năm cũng có gần 3 triệu lượt khách du lịch đến Tây Ninh với tổng doanh thu là 2.600 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 91% gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình Văn hoá… Thanh tra ngành và đội kiểm tra liên ngành 814/TTg các cấp thường xuyên kiểm tra các hoạt động, dịch vụ trên lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, PCT UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến yêu cầu ngành văn hoá, thể thao, du lịch trong năm 2011 và các năm tiếp theo cần chú trọng đến các vấn đề cải cách hành chính trong khâu quản lý, cấp phép, quảng cáo, tổ chức các hoạt động sự kiện văn hoá, văn nghệ, thể thao trên địa bàn tỉnh; quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kế thừa và xây dựng hạ tầng cơ sở của ngành để phục vụ các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch ngày một tốt hơn, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Dịp này, Bộ VH, TT&DL, UBND tỉnh Tây Ninh và Sở VH-TT&DL đã trao cờ, bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2010.

KN