BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết hoạt động HĐND tỉnh và cấp huyện năm 2019 

Cập nhật ngày: 06/03/2020 - 09:05

BTNO - Chiều 5.3, tại hội trường UBND tỉnh đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh, cấp huyện năm 2019. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Nguyễn Thanh Phong đồng chủ trì hội nghị.

Năm 2019, HĐND các cấp đã tiếp tục đổi mới trong điều hành để không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Các hoạt động chất vấn tại kỳ họp, giám sát chuyên đề, các phiên giải trình của Thường trực HĐND ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc ở địa phương. Qua đó, HĐND ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan đại diện của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ đơn vị “Dẫn đầu phong trào thi đua” và bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả nỗ lực của các tập thể, cá nhân đã góp phần quan trọng để HĐND hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2019. Bà Điệp đề nghị HĐND các cấp tập trung triển khai chương trình, kế hoạch đề ra theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động; chủ động, tích cực phối hợp với UBND, UB.MTTQ cùng cấp để chuẩn bị nội dung và tổ chức tốt các kỳ họp, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển; triển khai chương trình giám sát đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc, những lĩnh vực quan trọng của địa phương.

Quan tâm rà soát và phúc tra việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát, giải trình, chất vấn; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, nghiên cứu tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề và tăng cường việc theo dõi, giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật… nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của tỉnh nhà và nguyện vọng của cử tri.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019 được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu và mỗi đại biểu HĐND các cấp quan tâm tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để gần dân hơn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tạo sự đồng thuận trong thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tiếp tục nâng cao trí tuệ, đóng góp tích cực và có hiệu quả vào các hoạt động của HĐND trong năm 2020.

Qua những kết quả hoạt động trong năm 2019, Thường trực HĐND tỉnh đã đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh khen thưởng cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu, nổi bật.

Cũng trên cơ sở đánh giá xếp loại, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị “Dẫn đầu phong trào thi đua” cho HĐND huyện Tân Biên (đơn vị hạng hhất), tặng bằng khen cho HĐND huyện Gò Dầu (đơn vị hạng nhì) và HĐND huyện Dương Minh Châu (đơn vị hạng ba).

Huy Liệu