BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết phong trào thi đua vì NNCĐDC/ dioxin Tây Ninh năm 2017 

Cập nhật ngày: 28/12/2017 - 20:18

BTNO - Ngày 28.12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh năm 2017.

Đến dự có thiếu tướng Trần Ngọc Thổ- Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ- Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 cho Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh.

Năm 2017, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 6 tỷ đồng thực hiện các chương trình chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, từ nguồn vận động đã xây tặng và sửa chữa được 20 căn nhà tình thương cho nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp, nuôi dưỡng cho 387 nạn nhân; tổ chức đưa 49 nạn nhân đi tẩy độc dioxin bằng phương pháp xông hơi giải độc; hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng, chăm sóc 25 trẻ NNCĐDC ở Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho NNCĐDC/dioxin tỉnh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân biểu dương sự quan tâm, đóng góp tích cực các cấp Hội, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong các hoạt động chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin.

Ông Nguyễn Minh Tân đề nghị, thời gian tới Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị để có thể huy động nguồn lực chăm lo cho các nạn nhân được tốt hơn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân da cam.

Trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Tại hội nghị, thiếu tướng Trần Ngọc Thổ- Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 cho Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh; trao kỷ niệm chương và bằng khen cho 3 cá nhân có công lao, đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng đã trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 cho Hội NNCĐDC/dioxin huyện Dương Minh Châu; trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì NNCĐDC/dioxin năm 2017.

Dịp tổng kết, Hội cũng đã trao 30 phần quà cho 30 nạn nhân da cam vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Thế Anh